ลำพูนเดินหน้าสร้าง ความเข้มแข็งชุมชน

b5 w=4.5h=5
ลำพูนจัดประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ(กรอ.) มุ่งขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ ยึดความต้องการของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก หวังสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน และสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน
นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดลำพูน เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการต่างๆและพิจารณาแนวทางพัฒนาด้านเศรษฐกิจของจังหวัดลำพูน ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูน
นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า สำหรับเรื่องสำคัญที่จังหวัดมุ่งขับเคลื่อน คือ การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ โดยการประสานการทำงานกับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม โดยยึดความต้องการของประชาชนในพื้นที่ สร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน ให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน สร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อสร้างประโยชน์สุขให้แก่ประชาชน
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวต่อว่า ส่วนการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว การอนุรักษ์วัฒนธรรม เชื่อมโยงกับการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัด และกลุ่มจังหวัด ในปีงบประมาณ 2559 จังหวัดลำพูนได้รับการจัดสรรงบประมาณ ภายใต้โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดรองรับ AEC ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน จำนวน 6,980,000 บาท จัดมหกรรมกลองและดนตรีนานาชาติ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 16 – 20 พฤษภาคม 2559 ที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน (เชิงสะพานท่าขาม) อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ในงานจะมีการแสดงของพื้นบ้านในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูน) และของ 4 ภาค, การแสดงกลอง ดนตรีและการแสดงวัฒนธรรมนานาชาติ, มหกรรมอาหารพื้นบ้านและนานาชาติ
นอกจากนี้จะจัดแข่งขันจักรยาน Lanna International Mountain Bike ภายใต้โครงการพัฒนารูปแบบกิจกรรมและผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 งบประมาณ จำนวน 6,000,000 บาท โดยจะจัดงานในช่วงฤดูหนาว ปีนี้จะมีการปั่นจักรยาน เพื่อทดลองเที่ยว (FAM Trip) และประเภทการแข่งขัน นายณรงค์ กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น