การท่าฯชม. ปูพรมรับนักเที่ยวสงกรานต์

Screen Shot 04-16-16 at 00.03.13
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นการจัดกิจกรรมที่สืบสานประเพณีอันดีงาม และรณรงค์ให้เล่นสงกรานต์อย่างประหยัดน้ำ

นาวาอากาศเอก วิสูธ จันทนาผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นำผู้บริหาร พนักงานท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมผู้แทนสายการบินส่วนราชการ และผู้ประกอบการ ร่วมกันจัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน รวมทั้งร่วมสืบสานประเพณีที่ดีงามของไทย ซึ่งกิจกรรมฯประกอบด้วย การแสดงฟ้อนเล็บจองกลุ่มผู้สูงอายุจากโรงเรียนชราบาล เทศบาลเมืองแม่เหียะ และชุมชนรอบสนามบิน การบรรเลงดนตรีพื้นเมืองของกลุ่มเยาวชนในชุมชนรอบสนามบิน การสาธิตตัดตุงไส้หมู ซึ่งเป็นตุงที่ใช้ปักกองทราย การตั้งจุดสรงน้ำพระ และแสดงกิจกรรมล้านนา
นาวาอากาศเอก วิสูธ จันทนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า กิจกรรมทั้งหมดท่าอากาศยานเชียงใหม่ดำเนินร่วมกับชุมชนโดยรอบสนามบิน เพื่อให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการต้อนรับแขกที่มาเยือน นอกจากนี้ยังเป็นการร่วมกันเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวล้านนา ซึ่งในโอกาสปี 2559 สมโภช 60 รอบนักษัตร 720 ปี เมืองเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้ร่วมรณรงค์ให้เล่นน้ำสงกรานต์อย่างประหยัด ด้วยการแจกปืนฉีดน้ำขนาดเล็กให้แก่ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว
” สำหรับการให้บริการในช่วงสงกรานต์ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้เตรียมพร้อมทั้งด้านบุคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยผู้บริหารระดับสูงจะอยู่ประจำในพื้นที่ เพื่อกำกับดูแลประสานสั่งการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งขอความร่วมมือจากสายการบินด่านศุลกากร และด่านตรวจคนเข้าเมือง เตรียมพร้อมให้บริการอย่างเต็มขีดความสามารถ ทั้งนี้ปัจจุบันท่าอากาศยานเชียงใหม่มีเที่ยวบินปกติเฉลี่ยวันละ 184 เที่ยวบิน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกัน (เทศกาลสงกรานต์) ของปีก่อนประมาณร้อยละ 7 โดยสายการบินในประเทศมีการเพิ่มเที่ยวบินของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2559 จำนวน 8 เที่ยวบิน สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20 เช่น จีน มาเลเซีย เกาหลี ในขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ซึ่งไทยไลอ้อนแอร์ยังไม่มีบริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ และคาดว่าจะเพียงพอต่อการให้บริการผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ” ผู้อำนวยการฯ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น