ศิษย์เก่ากาวิละวิทยาลัย จัดงาน”บิ๊กบ้านเฮาจาวกาวิละ”

ศิษย์เก่ากาวิละวิทยาลัย จัดงานบิ๊กบ้านเฮาจาวกาวิละ

บิ๊กบ้านเฮาจาวกาวิละ
ศิษย์เก่ากาวิละวิทยาลัย ร่วมกับโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จัดงานบิ๊กบ้านเฮาจาวกาวิละ สระเกล้าดำหัวครูอาจารย์ ดอกพวงแสดบานวันปี๋ใหม่เมือง ณ.โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย โดยมีนาย อุทัย ขัติวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าวต้อนรับดร.ธนวัฒน์ ยอดใจ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวคำขมาและขอพร อดีตผู้อำนวยการพิวัลย์ วิบูลย์สันติ ให้โอวาทและให้พร

ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

ดร.ธนวัฒน์ ยอดใจ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าวคำขอขมาครูอาจารย์ ว่าในนามตัวแทนศิษย์ ขอขมาครูอาจารย์ กายกรรม 3 วจีกรรม 4 มโนกรรม 3 ที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้ประมาทพลาดพลั้งที่ทำผิด ต่อคณะครูอาจารย์ทุกท่านด้วยกันก็ดีด้วยวาจาก็ดีด้วยใจก็ดีทั้งต่อหน้าก็ดีลับหลังก็ดีทั้งตั้งใจก็ดีไม่ได้ตั้งใจก็ดีขอให้คณะครูอาจารย์ได้โปรดยกโทษให้อภัยแก่พวกข้าพเจ้าทั้งหลายเพื่อไม่ให้เป็นบาปติดตัว ตั้งแต่นี้ต่อไปพวกข้าพเจ้าทั้งหลายขอสัญญาว่าจะเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่เป็นลูกศิษย์ที่ดีต่อคณะครูอาจารย์เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติเป็นเพื่อนที่ดีของเพื่อน และเป็นศาสนิกชนที่ดีของศาสนาด้วยสัจจะวาจาที่กล่าวมานี้ขอให้พวกข้าพเจ้าทั้งหลายจงมีแต่ความสุขความเจริญก้าวหน้าในการศึกษาเล่าเรียนและการดำรงชีวิตอยู่ร่วมกับสังคมอย่างมีความสุขตลอดกาลนานเทอญ สาธุ

IMG_6713
นางประกายดาว ใจคำปัน ประธานชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าว่า การจัดงาน”ปิ๊กบ้านเฮาจาวกาวิละสระเกล้าดำหัว ดอกพวงแสดบ้านวันปี๋ใหม่เมือง เป็นการจัดประเพณีการดำหัวแบบล้านนา ขึ้นเพื่อรดน้ำดำหัวครูบาอาจารย์ ในประเพณีวันปี๋ใหม่เมือง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีไทย และเป็นการแสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณและผู้อาวุโสเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2559

ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 1

ทั้งยังเป็นการพบปะสังสรรค์บรรดาศิษย์เก่าทุกรุ่น และการแข่งขันฟุตซอลในงานครั้งนี้ได้มีศิษย์เก่าเข้าร่วมงานประมาณ 250 คน ในนามชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนกาวิละวิทยาลัยขอขอบพระคุณท่านผู้อำนวยการ อุทัย ขัติวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย คณะผู้บริหาร คณะครู ที่อำนวยความสะดวกในด้านสถานที่อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ทุกท่าน และคณะครูอาวุโสที่ให้เกียรติ มาร่วมในพิธี รดน้ำดำหัวและขอขอบพระคุณ ศิษย์เก่าทุกท่านที่ให้ความร่วมมือร่วมแรง และร่วมใจจึงทำให้งานในวันนี้สำเร็จ ลุล่วงไปด้วยดี

DSCF4065

ร่วมแสดงความคิดเห็น