เพลิงพิโรธส่งท้ายสงกรานต์ ไหม้บ้านคนเมืองน่านวอด 1 ล้าน

4 3

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 18 เมษายน 259 พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ วังแสง พนักงานสอบสวน สภ.ภูเพียง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในหมู่บ้านบ้านหาดเค็ด หมู่ 1 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.มณเฑียร เสือน่วม ผกก.สภ.ภูเพียง ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายสำรวย ผัดผล นายก อบต.เมืองจัง นายณรงค์ อินโส ปภ.น่าน นายนคร พุทธรักษ์มงคล หน.ป้องกันฯเทศบาลเมืองน่าน

2 1
เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รถบรรทุกน้ำขององค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ เทศบาลเมืองน่าน มณฑลทหารบกที่ 38 องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองจัง และองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อ ระดมเข้าช่วยเหลือ จำนวน 10 กว่าคัน พร้อมชาวบ้านกำลังช่วยกันสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งเป็นของนายบุญ พันธ์วงค์ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 188 บ้านหาดเค็ด หมู่ 1 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน เจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้โดยไม่ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง ประเมิณค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท

 
พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ วังแสง พนักงานสอบสวน สภ.ภูเพียง เผยว่าจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่านายบุญ เจ้าของบ้านจะไม่ค่อยอยู่บ้านเพราะต้องไปนอนเฝ้าสวน ขณะเกิดเพลิงไหม้นั้นเจ้าของบ้านได้ออกจากบ้านไปเมื่อตอนเย็นขอวันที่ผ่านมา

 

หลังเกิดเหตุทางญาติพี่น้องของนายบุญ ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยนำเสื้อผ้าไปให้สวมใส่เนื่องจากทรัพย์สินของนายบุญ สูญไปกับกองเพลิงทั้งหมด สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น