ปิดตำนาสอยคิวระดับโลก

https://www.google.co.th/search?q=สตีฟ+เดวิส
https://www.google.co.th/search?q=สตีฟ+เดวิส

‘เดวิส’ ประกาศอำลาวงการสอยคิว “เทพบุตรคิวทอง” สตีฟ เดวิส ตำนานสอยคิวโลกชาวเมืองผู้ดี ประกาศแขวนคิวอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ในวัย 58 ปี วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา

สตีฟ เดวิส ตำนานนักสนุกเกอร์เจ้าของแชมป์โลก 6 สมัยชาวอังกฤษ ประกาศเลิกเล่นสนุกเกอร์อาชีพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วในวัย 58 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังโลดแล่นอยู่ในวงการสอยคิวอาชีพมากว่า 38 ปี ตำนานสอยคิวเจ้าของฉายา “เทพบุตรคิวทอง” ลงเล่นแมตช์สุดท้ายในอาชีพ ในรอบคัดเลือกรอบแรกของศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2016 โดยพ่าย เฟอร์กัล โอเบรียน ไปเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น เดวิส ถือถ้วยแชมป์โลกลงไปบอกลาแฟน ๆ สอยคิวในครูซิเบิล เธียร์เตอร์ โดยได้รับเสียงปรบมือกึกก้องเลยทีเดียว

เดวิส กล่าวว่า “แมตช์กับ เฟอร์กัล โอเบรียน คือแมตช์สุดท้ายของผม ผมบอกกับ แบร์รี เฮิร์น (ผู้จัดการส่วนตัว) ว่ามันถึงเวลาแล้ว พ่อของผมเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้ และมันคงถึงเวลาเสียทีที่จะอำลาไปตามธรรมชาติ ที่จริงผมควรเลิกเล่นตั้งแต่หลายปีก่อนหน้านี้ แต่ผมยังคงแข่งต่อไปเพื่อพ่อ ผมปลาบปลื้มมากที่ได้มีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมมากมายกับกีฬาสนุกเกอร์ ผมโชคดีมากที่ได้ทำงานอดิเรกที่ผมรักเป็นอาชีพ มันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์ วงการสนุกเกอร์จะก้าวต่อไป และผมก็รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นปู่ของวงการไปแล้ว”

สำหรับ สตีฟ เดวิส เริ่มต้นเล่นสนุกเกอร์อาชีพเมื่อปี ค.ศ. 1978 และครองความยิ่งใหญ่ในช่วงทศวรรษที่ 1980 โดยครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกยาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1983-1990 และคว้าแชมป์โลกมาครองได้ทั้งหมด 6 สมัยในปี ค.ศ. 1981, 1983, 1984, 1987, 1988 และ 1989 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจาก สตีเฟน เฮนดรี ที่ได้แชมปืโลก 7 สมัย นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์รายการสะสมคะแนนโลกมาครองได้ถึง 28 รายการเท่ากับ รอนนี โอซุลลิแวน และ จอห์น ฮิกกินส์ ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจาก สตีเฟน เฮนดรี ที่ได้แชมป์ไป 36 รายการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น