สาวเมย์ ตั้งเป้า ทองโอลิมปิก ที่บราซิล สค. นี้

0418
แฟนกีฬาชาวไทยสุดปลื้มแห่ต้อนรับ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์แบดมินตัน “สิงคโปร์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์” ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรกของโลกที่คว้า 3 แชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ ในรอบ 3 สัปดาห์ และขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนแรกของไทย เจ้าตัวตั้งเป้าขอป้องกันแชมป์เอเชีย อีกสมัย ในวันที่ 26 เม.ย.- 1 พ.ค.ที่เมืองหวูฮั่น จีน พร้อมปูทางสู่เป้าหมายสูงสุดเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ในวันที่ 5-21 ส.ค.นี้ให้ได้ เตรียมรักษาฟอร์มสุดฮอตให้พีคที่สุดถึงเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่เรื่องความรักเปิดตัวคบ “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม เป็นกำลังใจสำคัญนอกเหนือจากครอบครัว
น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงเมืองไทย เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน เอฟดี 360 เวลา 11.30 น.หลังคว้าแชมป์ การแข่งขันแบดมินตัน “สิงคโปร์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์” ชิงเงินรางวัล 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12,250,000 บาท ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติด โลก และเป็นแชมป์ที่ 4 ของปีนี้ พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์ก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก พร้อมกับ ด้วย นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด และ เซียะ จื่อ หัว โค้ชชาวจีนของบ้านทองหยอด
บรรยากาศที่สนามบินดอนเมือง มีคนมารอรับน้องเมย์อย่างมากมาย จนแน่นขนัดไปหมด ทางม.กรุงเทพธนบุรี ซึ่งน้องเมย์เรียนอยู่คณะรัฐศาสตร์ ได้มีการยกคณะนักศึกษามารอต้อนรับด้วย เช่นเดียวกับ นำโดย อ.เอกพงศ์ อุ่นเรืองรองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ม.กรุงเทพธนบุรี รวมทั้ง ครอบครัวของน้องเมย์ โดยมีคุณพ่อวินัสชัย อินทนนท์, คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา และ “แมนยู” รัชพล อินทนนท์ น้องชาย พร้อมกับ ญาติมิตรเพื่อนฝูงมากมาย ร่วมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาโปรดให้ผู้แทนพระองค์ พล.อ.ท.สมคิด สุขบาง กรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์ฯ นำช่อดอกไม้พระราชทานมาประทานแสดงความยินดีแก่ “น้องเมย์” นอกจากนี้ยังมีหลายหน่วยงานมาร่วมแสดงความยินดีมอบดอกไม้ให้กับ “น้องเมย์” ได้แก่ ทรูวิชั่น, ม.กรุงเทพธนบุรี, ช่อง 3, โยเน็กซ์, แอร์เอเชีย, การท่าอากาศยาน,สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ, กกท., บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด
หลังเดินทางมาถึงเมืองไทย “น้องเมย์” กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจเมย์มาตลอด ดีใจมากที่สามารถคว้า 3 แชมป์ติดต่อกันได้ เพราะไม่คิดว่าเมย์จะเป็นนักกีฬาคนแรกของโลกที่ได้ 3 แชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีย์ พอทำได้รู้สึกดีใจมากๆ หลังได้แชมป์ก็ได้โทรศัพท์กลับมาหาคุณพ่อคุณแม่ด้วย”
สำหรับสภาพร่างกาย เช้านี้ตื่นมารู้สึกว่ายังไม่ค่อยดี ถ้าต้องแข่งอีกวันคงไม่ไหว หลังจากนี้เมย์จะพักร่างกายก่อนจะไปป้องกันแชมป์ ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 26 เม.ย.- 1 พ.ค.ที่เมืองหวูฮั่น จีน นี้ให้ได้ โดยหวังที่จะเข้ารอบลึกที่สุด”ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้ ตั้งเป้าจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ในวันที่ 5-21 ส.ค.นี้ให้ได้ เพราะตอนนี้มั่นใจฟอร์มการเล่นของตัวเองว่าดีอยู่แล้ว เหลือแค่แก้ไขข้อผิดพลาดบางจุด อยากให้ตอนแข่งโอลิมปิกเป็นจุดพีคที่สุดของเรา หรือถ้าไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็หวังจะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่ง เพราะรายการนี้เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และตอนนี้เมย์พร้อมจะเจอกับนักแบดมินตันทุกคน ไม่กลัวใครอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคนไหนเมย์เจอได้หมดทุกคน ในทางกลับกันตอนนี้นักกีฬาคนอื่นๆ กลัวฝีมือของเมย์ด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องปรับปรุงข้อบกพร่องของตัวเองด้วย”
เมย์จะพยายามเข้ารอบให้ลึกที่สุดทุกรายการที่ลงแข่ง เพื่อทำคะแนนรักษามือ 1 ของโลกไว้ให้ได้ แต่ไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องเป็นมือ 1 นานขนาดไหน ส่วนในเรื่องของอนาคตถ้าจะเจอคำวิจารณ์อะไรเมื่อผลงานตกก็ถือว่าตอนนี้ตัวเองเข้มแข็งพอ เราเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น พร้อมที่จะเจออะไรที่จะเข้ามาในชีวิตอีกเยอะ สภาพจิตใจแข็งแรงขึ้นมาก เพราะฉะนั้นคงไม่คิดมากว่าอันดับจะขึ้นหรือลง”
“สำหรับเรื่องความรักนั้น “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม ถือเป็นกำลังใจที่สำคัญ แต่ทุกคนที่อยู่เคียงข้างก็เป็นกำลังใจสำคัญเหมือนกันหมด ทั้งครอบครัวและคนไทยที่เป็นแรงเชียร์ทั้งหมด แต่จากการที่คุณพ่อบอกว่า ถ้าได้ 3 แชมป์ซูปเปอร์ซีรีย์แล้วจะให้คบกันนั้น เมย์ไม่ได้คิดถึงตรงนี้ แต่เมย์มีเป้าหมายที่จะขอขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอยู่แล้วด้วย ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองโตแล้ว และดูแลตัวเองได้แล้ว คุณพ่อก็บอกมาแบบนี้ด้วยว่าเราโตเป็นผู้ใหญ่แล้วด้วย”
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ติดตัวไว้ตลอดจะเป็นสร้อยคอพระพิฆเนศ เป็นอะไรที่เราศรัทธาและนับถืออยู่แล้ว พระพิฆเนศ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด บูชาไว้หน้าทางเข้าคอร์ตแบดมินตัน นอกจากนี้เมย์ยังระลึกถึงปู่ที่เสียไปแล้วว่าให้ช่วยอยู่เคียงข้างหลาน และการขอพรแต่ละครั้งก็มีส่วนช่วยให้ประสบผลสำเร็จทุกครั้งเพราะฉะนั้นก่อนการแข่งขัน เมย์จะตั้งจิตอธิษฐาน ขอพรให้ทำผลงานได้ดีประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้แล้ว”
ด้านคุณพ่อวินัสชัย อินทนนท์ กล่าวว่า เรื่องที่เมย์คบกับตะวันนั้น ครอบครัวรู้จักตะวันมานาน เป็นคนที่นิสัยดีและเป็นนักแบดมินตันที่อยากจะประสบความสำเร็จในระดับโลกเหมือนกัน คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา กล่าวว่า เรื่องความรักของเมย์นั้นทางครอบครัวไม่ได้ว่าอะไร แต่ทั้งเมย์และตะวันยังอายุน้อยอยู่ ตอนนี้ก็ให้พูดคุยคบกันเป็นเพื่อนไปก่อนคอยให้กำลังใจกัน นอกจากนี้เตรียมพาน้องเมย์ไปแก้บน ที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก) ซึ่งแม่ได้ไปบนไว้ให้น้องเมย์ประสบความสำเร็จ
โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนของน้องเมย์ กล่าวว่า “สำหรับ 4 แชมป์ปีนี้ ที่เมย์ ทำได้นั้น อยู่ที่การวางแผน ทั้งคุณแม่กมลา ทองกร และ “น้องมุก” คณิสรา เงินศรีสุข ซึ่งก่อนหน้านี้ เมย์มีทักษะดีอยู่แล้ว แต่ฟอร์มการเล่นปีที่ผ่านมาเดี๋ยวเล่นดีเดี๋ยวเล่นไม่ดี เราเลยมาปรึกษา เรื่องร่างกาย และทักษะดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามก็ไม่เคยคิดว่าเมย์จะคว้า 3 แชมป์แบบนี้ได้มาก่อน หลังจากที่เมย์แพ้ แคโรลิน่า มาริน นักแบดจากสเปนในรายการออล อิงแลนด์ เมื่อเดือนมี.ค. ได้มีการแก้ไขเรื่องของสมาธิกรรมฐาน โดยให้นั่งสมาธิก่อนแข่งขันทุกแมตช์ 15 นาที ก่อนนอนทุกวัน 15 นาที และเห็นผลชัดเจนว่าสมาธิของเมย์ดีขึ้น ก็อยากให้เมย์เพิ่มเสริมประสบการณ์ ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องต่อไป”
สิ่งที่สำคัญ ตอนนี้อยากให้เมย์ฟื้นร่างกาย หลังจากแข่งขันที่สิงคโปร์ ร่างกายเมย์เริ่มล้า ส่วนจุดอ่อนของเมย์อยู่ที่คู่ต่อสู้มากกว่า เราต้องคอยแก้เกมว่าเจอกับคู่แข่งแต่ละคนไม่เหมือนกัน จุดที่ต้องแก้ไขการตีหน้าเนตของเมย์ยังไม่ดีแต่เมย์รับดีอยู่แล้ว ส่วนการลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์นั้น ต้องยอมรับว่าโอลิมปิก 4 ปีมีครั้ง เป้าหมายเหรียญทอง นักกีฬาทุกคนย่อมอยากจะได้เหรียญทองเช่นกัน ทำให้ทุกคนย่อมจะกดดันเหมือนกัน แต่ไม่อยากกดดันเมย์ว่าจะต้องได้เหรียญทองอย่างเดียว ดังนั้นตอนนี้จะต้องหาวิธีทำอย่างไรให้เมย์กดดันน้อยที่สุด ถ้าเมย์รักษาฟอร์มและมาตรฐานการเล่นแบบตอนนี้ได้รับรองได้เหรียญทองแน่”

ร่วมแสดงความคิดเห็น