ผวา!งูตัวยาวเฟื้อย เลื้อยซุกรถปิคอัพ แจ้งกู้ภัยค้นยังหาไม่พบ

 

5เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 20 เมษายน 2559 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่ามีงูเลื้อยเข้าไปในรถยนต์ของชาวบ้านและขณะนี้ได้จอดรถยนต์ไว้กลางซอย ระหว่างถนนเชื่อมระหว่างหมู่ 3 กับ หมู่ 8 ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่แพร่ หลังรับแจ้งแล้วจึงได้ประสานงานกับหน่วยกู้ภัยแพร่ให้ไปทำการช่วยเหลือ ให้นำงูออกจากรถ
ต่อมาหน่วยกู้ภัยแพร่ มาถึงที่เกิดเหคุพบรถยนต์ปิคอัพสเปชแค็ป สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บต 1425 แพร่ ซึ่งจอดอยู่กลางซอยหน้าของเลขที่ 21/1 หมู่ 3 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ เป็นบ้านของ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ ปัญญาไว อายุ 52 ปี อดีตตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ที่งูเลื้อยเข้าไป

6
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ฯเล่าให้ผู้สื่อข่าวและหน่วยกู้ภัยแพร่ ฟังว่าขณะที่ตนเองนั่งดื่มกาแฟ กับครอบทั้งภรรยาและลูก ทุกคนเห็นงูไม่ทราบชนิด แต่จำลักษณะได้ว่าเป็นงูสิงห์ตัวใหญ่ ยาวประมาณร่วม 2 เมตร จะเลื้อยเข้าบ้าน จึงได้ช่วยกันหาสิ่งของไล่ต้อนงูกลัวงูจะเข้าบ้าน งูจึงได้เลื้อยไปใต้ท้องรถและหายไป จึงมั่นใจได้ว่างูอยู่ใต้ท้องรถ จึงนำรถออกไปจอดกลางถนนและให้หน่วยกู้ภัยแพร่มาช่วยดูและเอางูออก

 

หน่วยกู้ภัยแพร่ใช้เวลานานพอสมควรแต่ไม่พบงู ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ พร้อมกับเพื่อนบ้านจึงนำรถยนต์ไปที่ร้านคาร์แคร์ในหมู่บ้านให้ดำเนินการ อัดฉีดน้ำไล่งูก็ยังไม่พบ และใช้สายยางแหย่เข้าไปในแชสซีรถงูก็ยังไม่ออกมา ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ จึงยุติการค้นหางูและนำรถกลับบ้าน นำไปไว้กลางแดด เพื่อที่จะให้งูออกมาเอง ชาวบ้านที่ทราบเหตุต่างก็นำเหตุการณ์พบงูปริศนาวันนี้นำไปตีเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชคกันตามระเบียบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น