เล่นน้ำแม่แจ่ม รองเท้าหาย แวะหาดูได้ที่ร้านริมน้ำ

 

81776

เจ้าของร้านอาหารริมน้ำแม่แจ่ม อำเภอฮอด เก็บรองเท้าแต๊ะของนักท่องเที่ยวที่ไหลมาตามน้ำแขวนไว้กับราวไม้ไผ่กว่า 50 ข้างประกาศหาเจ้าของให้มารับคืน หลังนักท่องเที่ยวมารับประทานอาหารเล่นน้ำเผลอปล่อยรองเท้าไหลมาตามน้ำมาเกยตื้นใกล้กับร้าน

นักท่องเที่ยวที่ทำรองเท้าหายได้แวะมาดูรองเท้าที่เจ้าของร้านแพไอซ์ซี่นำมาแขวนไว้กับราว เพื่อประกาศหาเจ้าของรองเท้าหลังจากได้เก็บรองเท้าแต๊ะที่ไหลมาตามน้ำและมาเกยตื้นใกล้กับร้านตั้งแต่เปิดร้านต้นเดือนมีนาคม รวมทั้งหมด ประมาณ 50 ข้าง โดยร้านอาหารที่ติดลำน้ำแม่แจ่ม หลักกิโลเมตรที่ 8 จนถึงหลักกิโลเมตรที่ 9 ทางหลวงหมายเลข 108 ถนนสายฮอด-แม่สะเรียง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจะพาครอบครัวและบุตรหลานไปเล่นน้ำคลายร้อน ทำให้พ่อค้าแม่ค้ากว่า 20 รายที่ได้ขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เปิดร้านขายอาหารโดยมีการทำนั่งร้านริมน้ำไว้คอยบริการ โดยแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำไม่ต่ำกว่า 2,500 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวบางรายมักจะเผลอปล่อยรองเท้าไหลตามน้ำมาเกยตื้นบริเวณดังกล่าว

81773

ด้านนายนิกร ศรีวงค์ เจ้าของร้านแพไอซ์ซี่เปิดเผยว่า ได้เริ่มเก็บรองเท้าแต๊ะที่ไหลมาตามน้ำและมาเกยตื้นที่หน้าร้านตั้งแต่ประมาณเดือนมีนาคม ซึ่งเริ่มเปิดร้านโดยทุกวันจะมีรองเท้าไหลมาเกยตื้น โดยจะลอยมาข้างเดียวตนคิดว่าเจ้าของรองเท้าส่วนใหญ่คงจะหารองเท้าข้างที่หายไปจึงได้เก็บและนำมาแขวนไว้เพื่อประกาศหาเจ้าของรองเท้า ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวที่ทำรองเท้าหายแวะมาดูรองเท้าและเจอรองเท้าข้างที่หายแล้วนำกับไปสวมใส่ต่อไปได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น