อดัม สกอตต์ลั่นคิวเต็ม ขอบายโอลิมปิก

อดัม สกอตต์3อดัม สกอตต์ อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากแดนจิงโจ้ประกาศแบบไม่สนโลก ขอสละสิทธิ์ไม่ลงดวลวงสวิงในการแข่งขันโอลิมปิกที่แดนแซมบ้าในปีนี้ เพราะตารางแข่งแน่น จึงอยากทุ่มสมาธิให้กับการแข่งพีจีเอ ทัวร์ แบบเต็มร้อย
อดัม สกอตต์ นักกอล์ฟมือวางอันดับเจ็ดของโลกจากออสเตรเลียแถลง ขอไม่ลงแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค. ในปีนี้ เนื่องจากตารางลงแข่งไม่ลงตัว อย่างไรก็ดี ในปีนี้กีฬากอล์ฟได้ถูกบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ เป็นครั้งแรก หลังจากที่ถูกถอดออกจากการแข่งขันไปนานกว่า 112 ปี ทำให้นักกอล์ฟส่วนใหญ่ต่างตั้งใจทำผลงาน เพื่อให้ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาตัวแทนประเทศไปลงแข่งชิงเหรียญทอง ซึ่งทางประเทศออสเตรเลียก็ได้เล็งว่าจะให้ สกอตต์เป็นตัวแทนประเทศคู่กับ เจสัน เดย์ นักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากออสเตรเลีย

สกอตต์ซึ่งเคยแสดงความเห็นว่าการแข่งขันกอล์ฟในโอลิมปิกเป็นเหมือนแค่การแข่งโชว์ ได้เผยในแถลงการณ์ว่า “การตัดสินใจของผม เป็นผลเนื่องมาจากตารางงาน รวมถึงการแข่งขันที่ยุ่งมาก ทั้งเรื่องส่วนตัว และเรื่องของนักกอล์ฟมืออาชีพ ผมได้แจ้งเรื่องนี้ต่อกัปตันทีมออสเตรเลีย (เอียน เบเคอร์-ฟินช์) และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องแล้ว ทุกคนเข้าใจผมดี ผมเชื่อว่าทีมชาติออสเตรเลียจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันที่ริโอ เกมส์ครั้งนี้”
ด้านสตีเฟน พิตต์ หัวหน้าฝ่ายบริหารกีฬากอล์ฟประเทศออสเตรเลียได้กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกผิดหวังมากที่อดัมจะไม่ลงแข่งโอลิมปิก เกมส์ เพราะเขาเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ฝีมือดีที่สุดในโลก แต่พวกเราก็เคารพการตัดสินใจและจุดยืนของเขา”

ก่อนหน้านี้ วีเจ ซิงห์ อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากฟิจิ ก็ได้แสดงความเห็นไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาอาจไม่ไปลงแข่งโอลิมปิกที่บราซิล เพราะกลัวเรื่องไวรัสซิก้าที่กำลังแพร่ระบาดอยู้ในเวลานี้ ส่วนมาร์ค ลีชแมน นักกอล์ฟออสเตรเลียอีกรายก็กำลังตัดสินใจเรื่องการไม่เข้าร่วมทีมชาติอยู่เช่นกัน เพราะมีความกังวลว่าไวรัสซิก้าจะส่งผลต่อภรรยาของเขาที่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง

ร่วมแสดงความคิดเห็น