นอร์ท-เชียงใหม่ ปัจฉิมนิเทศ ก้าวสู่สังคม..ในศตวรรษที่ 21

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นางมณีวรรณ ชลัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ เผยว่า มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ เตรียมจัดงานปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ด้วยคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ที่ตรงตามความต้องการของสังคมในปัจจุบัน มีการปรับเปลี่ยนไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยเรื่อง “กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาของประเทศไทย” เพื่อพัฒนาและส่งเสริมว่าที่บัณฑิตของมหาวิทยาลัยทุกคนที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนอร์ท – เชียงใหม่แห่งนี้ ได้มีการเตรียมพร้อมก่อนที่จะออกไปสู่สังคมภายนอกอย่างเชื่อมั่นและศรัทธา เพื่อเป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาก่อนจะก้าวออกไปเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพเพื่อรับใช้สังคมและประเทศชาติ จึงจัดให้มีงานปัจฉิมนิเทศขึ้น ในวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2559 เวลา 8.00-12.00 น. ศูนย์ประชุมนานาชาติ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยนอร์ท – เชียงใหม่

ภายในงานมีการแนะนำตำแหน่งงานจากบูธต่างๆ บูธรับสมัครงานจากหน่วยงานและบริษัทต่างๆ บูธให้คำปรึกษาการเรียนต่อ และเวทีเสวนาจากศิษย์เก่า ทั้ง 5 คณะ เพื่อมาเล่าประสบการณ์ และเตรียมตัวก่อนก้าวสู่สังคมในศตวรรษที่ 21 ได้แก่ นายฤทธิไกร พงศ์ธิ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ เจ้าของธุรกิจร้านตัดเพลิน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ , นางสาวคณัสนันท์ มูลนาสัก สาขาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ ผู้จัดการระดับทริปเปิ้ลเอ ฝ่ายขายสะสมเงินเดือน 72 เมืองไทยประกันชีวิตจำกัด มหาชน

เชียงใหม่ , นายเกียรติศักดา พรหมเสน สาขารัฐประศาสนศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์และศิลปศาสตร์ ผู้จัดการบริษัทเป๊บซี่-โคล่า ไทย (เทรดดิ้ง) จำกัด สาขาจังหวัดเพชรบูรณ์ , นายรุ่งฤทธิ์ อนุตรวิรามกุล สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ครูอัตราจ้างสอนสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และนางสาวจิราภรณ์ หอมกลิ่น สาขานิติศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ นิติกรปฏิบัติการ ฝ่ายนิติการคดี สำนักงานอัยกรจังหวัดนครปฐม

“การพัฒนาคุณภาพบัณฑิตเป็นอีกภารกิจหนึ่งที่สำคัญของสถาบันอุดมศึกษาที่ต้องมุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ และทักษะต่างๆ มากมาย เช่น ต้องเป็นผู้ที่รู้จริง ทั้งแนวคิดทฤษฎี และกระบวนการต่างๆ มีทักษะทางเชาวน์ปัญญา คือ ต้องสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์ เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่คาดคิดมาก่อน การมีทักษะในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ หรือความสามารถในการทำงานเป็นทีมและมีภาวะผู้นำ มีทักษะการวิเคราะห์และการสื่อสาร คือ ต้องมีความสามารถในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการพูด การเขียน และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึงการใช้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์และสถิติอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วยังต้องเน้นพัฒนาคุณภาพด้านคุณธรรม จริยธรรมให้แก่บัณฑิตก่อนออกสู่สังคม อีกด้วย” รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ กล่าว

สอบถามเพิ่มเติม สำนักกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ 053-819931 หรือ 053-819999

ร่วมแสดงความคิดเห็น