เครือศิริปันนาร่วมสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ประจำปี 2559

b.1 b.2 เครือศิริปันนาได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ ให้คงอยู่อย่างยั่งยืนสืบไป โดยกิจกรรมของเครือศิริปันนาระหว่างเทศกาลสงกรานต์

ปี พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา มีดังต่อไปนี้ วันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559 ร่วมสนับสนุนการแสดงฟ้อนเล็บ 720 คน การแสดงทางวัฒนธรรมล้านนา และการแสดงดนตรีพื้นเมือง เนื่องในงาน 60 รอบนักษัตร 720 ปีเมืองเชียงใหม่ ณ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

b.3

เครือศิริปันนาร่วมสนับสนุนการแสดงฟ้อนเล็บ 720 คน ในวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559 ร่วมกับวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ร่วมสืบสาน “งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2559” ด้วยการเข้าร่วมขบวนแห่พระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้อัญเชิญพระอัฏฐารสจำลอง ตกแต่งแบบพุทธศิลป์ล้านนาอันงดงาม ออกจากวิหารหลวงเพื่อให้ประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำขมิ้นส้มป่อย เพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ของชาวไทย

b.4 ทั้งนี้เครือศิริปันนาได้จัดขบวนแห่ซึ่งมีตัวแทนพนักงานและผู้เข้าร่วมขบวนมากกว่า 100 คน ออกเดินเป็นขบวนที่ 5 ในรูปแบบล้านนาอย่างสวยงามตระการตา ภายใต้แนวคิด “ยอขันแต่งดา ฮอมศรัทธาชนเผ่า บูชาพระอัฏฐารส” หมายถึงชนเผ่าล้านนาทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันรวบรวมดอกไม้ เครื่องสักการะบูชา และจิตอันมีศรัทธาแรงกล้า เพื่อบูชาพระอัฏฐารส นับเป็นพุทธบูชา ขบวนอันยิ่งใหญ่ไล่เรียงมาตามลำดับด้วยขบวนขันเชิญ ขบวนเครื่องสักการะล้านนา ขบวนฟ้อนเล็บและกลองตึ่งโนง ขบวนชาวไทยภูเขาซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนชนเผ่าล้านนา ปิดท้ายด้วยขบวนจ้อจ๊าง นับเป็นการจัดขบวนสักการะที่ถูกต้องงดงาม ครบถ้วนตามแบบประเพณีดั้งเดิม

b.5 สำหรับการสนับสนุนงาน 60 รอบนักษัตร 720 ปีเมืองเชียงใหม่ และการร่วมขบวนแห่พระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นความตั้งใจจริงของทีมงานศิริปันนา ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ของชาวล้านนา ที่จะเกิดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น

b.6

ร่วมแสดงความคิดเห็น