น้ำใจคนไทยที่ส่งสิ่งของช่วยบ้านจะนะ ที่ไฟไหม้

p-227

จากการที่หมู่บ้านจะนะ หมู่ที่ 12 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ถูกไฟป่าลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชนจำนวนทั้งหมด 79 หลังคาเรือน วอดไหม้เป็นเถ้าทั้งหมด ไม่ทันเก็บทรัพย์สินไดได ซึ่งบ้านที่มีเอกสารถูกต้องตามกฎหาย 59 ครัวเรือน และอีก 20 ครัวเรือนไม่มีเอกสารประชากรไทย (ประชากรแอบแฝง ) 20 ครอบครัว ได้รับการช่วยเหลือจากส่วนราชการและเอกชน ที่ได้ร่วมกันนำสิ่งของมาบริจาค

p-228

โดยทางส่วนราชการอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ทาง กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 334 แม่อาย เป็นฝ่ายรับ-จัดสิ่งของบริจาค เพื่อนำส่งถึงมือชาวบ้านที่ถูกไฟไหม้ บนดอยหมู่บ้านจะนะ ซึ่งทาง พ.ต.ท.ฐิติพงษ์ เจนกิจเจริญชัย ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน -334 แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งว่าข้าวสารอาหารแห้งนั้นพอเพียงแล้ว และที่ต้องการจะเป็น ถ้วย จาน ช้อน และหม้อ กระทะ ทับพี ตะหลิ้ว ไฟฉายพร้อมแบตเตอรี่ ที่ต้องการด่วนเพื่อให้ชาวบ้านสามารถที่จะหุงหาอาหารกินกันเองได้

p-223สิ่งของข้าวสารอาหารแห้งที่ประชาชนใจบุญ ทั้งพระภิกษุสามเณร นำมาบริจาคจำนวนมากมายแล้วพอเพียงแล้ว และจำนวนเงินก็เข้ามาร่วมในการบริจาคกันทุกวันโดยทางกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 334 แม่อาย ได้จัดให้มีการลงทะเบียนบริจาคทุกคน เพื่อความบริสุทธิในการที่จะนำยอดเงินมาซื้อสิ่งของที่จำเป็นให้กับประชาชนที่ประสบอัคคีภัยอย่างตามความต้องการและจำเป็น ต่อไป

p-221
ทางกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 334 แม่อาย ได้จัดสิ่งของที่นำมาบริจาคโดยเจ้าหน้าที่ ตชด และกลุ่มอาสาสมัครเอกชนลุ่มน้ำฝาง และอาสาสมัครกลุ่มชนเผ่าลาหู่ ที่มาร่วมในการรับบริจาคและจัดสิ่งของนำส่งให้กับประชาชนที่ประสบภัย ส่วนที่ว่าการอำเภอแม่อาย นายอำเภอ ยังรับบริจาคสิ่งของอยู่ และจะนำมาส่งให้กับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 334 แม่อาย จัดถุงและส่งถึงมือชาวบ้าน เพื่อเป็นการไม่ให้เกิดการซ้ำซ้อน ในการมอบให้ชาวบ้าน แต่ยังไม่ให้ประชาชนใจบุญขับรถขึ้นเองเพราะอันตรายมากทางขึ้นลงชันและถนนแคบ จึงได้จัดถ่ายภาพจัดบรอดเพื่อให้ประชาชนที่มาบริจาคได้เห็นภาพ การนำสิ่งของส่งถึงมือชาวบ้านจัดส่งทุกวันตามความจำเป็น มีน้ำดื่ม อาหารแห้ง เครื่องปรุง น้ำมันพืช น้ำปลา เกลือ ผงชักฟอก สบู่อาบน้ำ ยากันยุง ยาสามัญประจำบ้าน ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ และที่พักสำหรับผู้ประสบภัยก็ยังมีประชาชนมาพักที่บ้านพัก ตชด334 และโรงเรียน ตชด บ้านจะนะ รวมแล้วประมาณ 79 ครัวเรือน จำนวนประมาณ 300 คน

นกเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น