“บิ๊กเอ” วางแผนล่าทองอลป. ส่งจอมเตะบินล่วงหน้า10วัน

https://www.google.co.th/search?q="บิ๊กเอ"+ผศ.พิมล+ศรีวิกรม์
https://www.google.co.th/search?q=”บิ๊กเอ”+ผศ.พิมล+ศรีวิกรม์

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เดินเครื่องต่อ วางแผนล่าเหรียญทองริโอเกมส์ 2016 ด้วยการส่ง 3 จอมเตะที่ได้สิทธิ์ไปชุบตัวล่วงหน้าที่แดนแซมบ้าเป็นเวลา 10 วัน เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ,สิ่งแวดล้อม และอาการการกินของที่นั่น

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2559 โดยมีสโมสรสมาชิกจำนวน 83 สโมสร จาก 120 สโมสร เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน
สำหรับวาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้ชี้แจงเรื่องงบดุลสมาคมประจำปี สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.58 สมาคมฯ มีรายได้ 47,898,862.47 บาท และมีรายจ่าย 46,046,135.46 บาท สรุปมีรายได้สูงกว่ารายจ่าย 1,852,727.01 บาท ซึ่ง ผศ.พิมล กล่าวว่า ในรอบปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ต้องใช้งบประมาณสูงมาก เนื่องจากต้องส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” เก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์ปี 2016 ที่บราซิล ทั้งใน สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, รัสเซีย และ เม็กซิโก ซึ่งประเทศไทย คว้าโควตานักกีฬามากที่สุดในอาเซียน คือ 3 คน ส่วน ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา ได้เพียงชาติละ 1 คน เท่านั้น ทั้งนี้ในอนาคต สหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชียหรือ “เอทียู” ได้มีการหารือถึงการจัดการแข่งขัน “เอเชี่ยน กรังด์ปรีซ์” ขึ้นในทวีปเอเชียบ้าง เพื่อให้ชาติในเอเชียได้มีลุ้นโควต้าเพิ่มมากขึ้น แถมยังไม่ต้องเดินทางไกลไปเก็บคะแนนสะสมแร้งกิ้งโลกในทวีปยุโรป ที่สำคัญยังประหยัดงบประมาณได้มากอีกด้วย
หลังการประชุมเสร็จสิ้นลง ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เปิดเผยว่า เวลานี้สมาคมกีฬาเทควันโดฯ ได้ตั๋วไป “ริโอเกมส์ 2016” มาแล้ว 3 ใบ จาก “น้องนก” พรรรณนภา หาญสุจินต์ ในรุ่น 57 ก.ก. หญิง, “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ ในรุ่น 58 ก.ก. ชาย ส่วนรุ่น 49 ก.ก.หญิง ยังต้องรอการพิจารณาระหว่าง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ซึ่งคงจะมีการพิจารณาตัดสินกันในภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อเฟ้นหาคนที่พร้อมและดีที่สุดรวมไปถึงโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลเดินทางไปโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล

อย่างไรก็ตามการเตรียมตัวเพื่อโอลิมปิกเกมส์ 2016 นั้น เราจะไม่เดินทางเข้าไปพักในหมู่บ้านนักกีฬาเร็วเกินไป ทั้งนี้แผนในเบื้องต้นทาง “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน มีเพื่อนชาวเกาหลีใต้ ที่เปิดยิมสอนเทควันโดอยู่ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ซึ่งพวกเราทั้งหมดจะเดินทางไปเก็บตัวที่นั่นก่อนล่วงหน้าประมาณ 10 วัน เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ, สิ่งแวดล้อม และเรื่องอาหารการกิน รวมไปถึงการฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายด้วย ถือว่า เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะปัญหาการบาดเจ็บ จากนั้นถึงจะเดินทางต่อไปยังเมืองริโอเดอจาเนโรเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อเป้าหมายสำคัญคือ การนำเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกของโอลิมปิกกลับมาให้คนไทยทั้งชาติได้ชื่นชมและมีความสุขกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น