(มีคลิป) เชียงใหม่เจ้าภาพจัดงาน AGTC 2016 รวมนักธุรกิจกอล์ฟระดับโลกกว่า 40 ประเทศ

https://youtu.be/MY06Wzh81m4

S__720980

จังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเจรจาธุรกิจการท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟนานาชาติ Asia Golf Tourism Convention (AGTC 2016) ระหว่างวันที่ 24 ถึง 29 เมษายน 2559 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่ และสนามกอล์ฟชั้นนำของเชียงใหม่และลำพูน

พุฒิพงศ์ ศิริมาตย์
พุฒิพงศ์ ศิริมาตย์
S__720979
Mr.Peter Walton

โดยมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผอ.ฝ่ายบริการการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย Mr.Peter Walton Chief Executive of IAGTO และ ดร.ศราวุฒิ ศรีศกุน ผอ.สำนักงานพัฒนาพิงคนคร(องค์กรมหาชน) รวมทั้งตัวแทนจากภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกันเปิดงาน ทั้งนี้ภายในงานดังกล่าวได้มีการจัดทัศนศึกษาแบบ Fam Trip นำผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

S__720981

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวนานาชาติของประเทศไทยโดยจังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพต่อจากกรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ซึ่งประเทศไทยเคยได้รับเกียรติ ในการเป็นเจ้าภาพการจัด AGTC ครั้งหนึ่งในเดือนเมษายน พ.ศ. 2556 ณ เมืองพัทยา และได้รับความสำเร็จอย่างสูง AGTC 2016 เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟนานาชาติ (IAGTO) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดยการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐเอกชนและได้ร่วมกันจัดงานเจรจาธุรกิจ หรือ Business Matching ระหว่างกลุ่มผู้ซื้อและผู้ขายผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวกอล์ฟจากทวีปยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และเอเชียกว่า 40 ประเทศทั่วโลกร่วมกว่า 600 คน

GOFF-88

AGTC 2016 จะเริ่มด้วยการนัดหมายให้ผู้ซื้อและผู้ขายในธุรกิจท่องเที่ยวกอล์ฟได้พบปะเจรจาธุรกิจกันในระหว่างวันที่ 25 -26 เมษายน 2559 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ต่อจากนั้นในระหว่างวันที่ 27 -29 จัดเป็นการจัด Post Tour Tam Trip นำผู้เข้าร่วมประชุมที่เป็นนักกอล์ฟเยี่ยมชมและทดลองใช้บริการของสนาม กอล์ฟในเชียงใหม่และใกล้เคียงอีกส่วนหนึ่งจะเดินทางไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

S__720977
นายกฤษณะ แก้วธำรงค์

สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวกีฬากอล์ฟครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 25% ในอีกสองปีข้างหน้า และจังหวัดเชียงใหม่จะถูกจัดให้เป็นเป้าหมายหลักสำหรับนักท่องเที่ยวที่นิยมเล่นกอล์ฟจากทั่วโลกเข้ามาใช้บริการเนื่องด้วย ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมในทุกๆด้าน ทั้งสนามกอล์ฟที่มีมาตรฐานและจำนวนมากเพียงพอความสะดวก ด้านที่พัก ด้านการคมนาคม ความเป็นอยู่ อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมที่จะเป็นเมืองสำคัญของการท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟของประเทศไทยในเวทีระดับโลกในฐานะที่ World Class Golf Destination

S__720978
ดร.ศราวุฒิ ศรีศกุน

ร่วมแสดงความคิดเห็น