บางกอกแอร์เวย์สบินปฐมฤกษ์ชม.-มส. กระตุ้นท่องเที่ยวสร้างเม็ดเงินสะพัด!!

b.3บางกอกแอร์เวย์สเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน ให้บริการสัปดาห์ละ 10 เที่ยวบิน หลังเล็งเห็นถึงศักยภาพของเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอนในด้านการท่องเที่ยวและด้านธุรกิจ ด้านพ่อเมืองสามหมอกเชื่อจะช่วยให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักขึ้น รายได้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็นปีละ 7,000 ล้านบาท จาก 6,000 ล้านบาท
เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน ให้บริการเส้นทางบินใหม่ภายในประเทศเชื่อมระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2559 เป็นต้นไป โดยนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ต้อนรับคณะสื่อมวลชนและผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว (Agent) จากภูมิภาคต่างๆที่เดินทางมากับสายการบิน Bangkok Airways เที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน พร้อมทั้งจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวไทใหญ่ เป็นการแสดงรำไต นกกิงกะหล่า โต ที่ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอนในด้านการท่องเที่ยวและด้านธุรกิจ โดยแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทั้ง 2 จังหวัด มีสภาพภูมิประเทศ และวัฒนธรรมที่โดดเด่นและสวยงาม และยังมีการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเปิดเส้นทางบินใหม่นี้ ทำให้นักท่องเที่ยว นักธุรกิจ หรือข้าราชการ ที่ต้องเดินทางระหว่าง 2 จังหวัด เดินทางได้สะดวกสบายและประหยัดเวลายิ่งขึ้น นอกจากนี้ สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ถือเป็นศูนย์กลางทางการบินที่ 3 ของบริษัทฯ รองจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสนามบินนานาชาติสมุย โดยเราได้ให้บริการหลายเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างเชียงใหม่และเมืองต่างๆ ที่เป็นที่นิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) (วันละ 7 เที่ยวบิน) เชียงใหม่-สมุย (วันละ 1 เที่ยวบิน) เชียงใหม่-ภูเก็ต (วันละ 1 เที่ยวบิน) เชียงใหม่-มัณฑะเลย์ (สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน) เชียงใหม่-ย่างกุ้ง (วันละ 1 เที่ยวบิน) ซึ่งการเปิดเส้นทางบินเชื่อมเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน จะช่วยขยายเครือข่ายการเชื่อมต่อเส้นทางบินจากแม่ฮ่องสอนไปเชียงใหม่ และเชื่อมต่อไปยังเส้นทางอื่นๆ ของสายการบินอื่น ๆ ต่อไปด้วย”

สำหรับเส้นทางบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน จะให้บริการสัปดาห์ละ 10 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องแบบ ATR72-500/600 จำนวน 70 ที่นั่ง โดยเที่ยวบิน PG327 ออกจากเชียงใหม่เวลา 08.55 น. ถึงแม่ฮ่องสอนเวลา 09.40 น. (ทุกวัน) เที่ยวบิน PG239 ออกจากเชียงใหม่เวลา 16.15 น. ถึงแม่ฮ่องสอนเวลา 17.05 น. (เฉพาะจันทร์ พุธ และ เสาร์) เที่ยวบิน PG238 ออกจากแม่ฮ่องสอนเวลา 10.10 น. ถึงเชียงใหม่เวลา 10.50 น (ทุกวัน) และเที่ยวบิน PG240 ออกจากแม่ฮ่องสอนเวลา 17.40 น. ถึงเชียงใหม่เวลา 18.20 น. (เฉพาะจันทร์ พุธ เสาร์)
ทั้งนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษเพื่อฉลองการเปิดให้บริการในเส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1,190 บาท (ไม่รวมภาษีสนามบิน) โดยต้องทำการจองและออกบัตรโดยสารระหว่างวันที่ 24 – 29 เมษายน 2559 และใช้เดินทางตั้งแต่วันที่ 24เมษายน-30มิถุนายน 2559 เท่านั้น ณ ที่สำนักงานขายบางกอกแอร์เวย์สแคนทารีเทอเรซ ชั้น3 หรือที่สำนักงานขายบางกอกแอร์เวย์สนามบินแม่ฮ่องสอนผู้โดยสารที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ Call Center โทร. 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) และผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สสามารถทำการเช็คอิน 24 ชั่วโมงล่วงหน้าก่อนการเดินทางได้ที่ www.bangkokair.com

ด้านผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า จ.แม่ฮ่องสอนมีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวประมาณ 7 แสนคน ทำรายได้ปีละประมาณ 6,000 ล้านบาท และจากการที่สายการบิน Bangkok Airways เปิดเส้นทางเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอนจะช่วยให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักขึ้น รายได้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็นปีละ 7,000 ล้านบาท และในช่วงนี้ปางอุ๋ง และบ้านรักไทยแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของแม่ฮ่องสอน ยังมีอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 18-22 องศาเซนเซียส จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอากาศหนาว ในช่วงฤดูร้อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น