หนุนสร้างอาชีพ การผลิตปุ๋ยหมัก

b4 w=9h=7อำเภอไชยปราการเปิดโครงการส่งเสริมการสร้างอาชีพการผลิตปุ๋ยหมัก เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ให้มีอาชีพที่เหมาะสมและมีรายได้ในช่วงหน้าแล้ง หวังสร้างโอกาสให้เกษตรกรได้ปรับเปลี่ยนอาชีพ สามารถสร้างการผลิตได้ตามความต้องการของตลาด

เมื่อเร็วๆนี้ ที่บ้านปาง หมู่ที่ 8 ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ นายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอไชยปราการ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการสร้างอาชีพการผลิตปุ๋ยหมัก (ไม่พลิกกลับกอง) เพื่อเป็นปัจจัยการผลิต ตามแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้ง ปี 2558/59

โดยนายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอไชยปราการ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวอำเภอไชยปราการ ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีให้ดำเนินงาน ด้วยงบประมาณ 788,183 บาท ซึ่งเป็นโครงการเดียวของอำเภอไชยปราการที่นำเสนอแล้วได้รับอนุมัติงบประมาณ ซึ่งกลุ่มปุ๋ยหมักพอเพียงตำบลหนองบัวเป็นผู้ดำเนินการ โดยมีเกษตรกรหมู่ที่ 1 – 11 ตำบลหนองบัว เข้าร่วมโครงการ 935 ราย

ทั้งนี้ โครงการตามแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้งปี 2558/59 เป็นมาตรการช่วยเหลือในพื้นที่การเกษตรที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ปี 2558/59 ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 เพื่อให้ชุมชนเสนอความต้องการและจัดทำแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาช่วยเหลือ และเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ให้มีอาชีพที่เหมาะสมและมีรายได้ อีกทั้งเป็นการสร้างโอกาสให้เกษตรกรได้ปรับเปลี่ยนอาชีพให้เหมาะสมกับโครงสร้างการผลิตและความต้องการของตลาด นายอำเภอไชยปราการ กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น