ออกแบบเครื่องเรือน มทร.ล้านนา จัดแสดงผลงานนักศึกษาปี 4

B-3.jpg
วิชาเอกออกแบบเครื่องเรือน คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดแสงนิทรรศการผลงานในวิชาเรียนและผลงานโครงการจบของนักศึกษา ชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2558 ภายใต้แนวความคิดในการออกแบบเครื่องเรือน สำหรับยุคดิจิตอลและคงความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรม (CHIC) ขึ้น ระหว่างวันที่ 18-20 เมษายน พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา ณ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานของนักศึกษาให้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน

B-4.jpg

วิชาเอกออกแบบเครื่องเรือน คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มีภารกิจที่สำคัญ 4 ประการ คือการจัดการเรียนการสอนการวิจัย การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และการบริการทางวิชาการ เพื่อเป็นการแสดงผลงานและประชาสัมพันธ์กิจกรรมการเรียนการสอน และกิจกรรมต่างๆ ของคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ให้กับนักศึกษา อาจารย์ตลอดจนบุคลากรในท้องถิ่นได้ทราบ และเปิดโอกาสให้บุคลากรทั่วไปได้เข้าร่วมกิจกรรมของคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ รวมทั้ง จึงได้จัดนิทรรศการแสดงผลงานในวิชาเรียนและผลงานโครงการจบของนักศึกษา ชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2558 ภายใต้แนวความคิดในการออกแบบเครื่องเรือน สำหรับยุคดิจิตอลและคงความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรม (CHIC) มีผลงานออกแบบเครื่องเรือน รวมทั้งสิ้นจำนวน 30 ชิ้น
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการจัดแสดงนิทรรศการ การออกแบบเครื่องเรือน จากการสร้างสรรค์ผลงานของนักศึกษาออกแบบเครื่องเรือนชั้นปีที่ 4 2. เพื่อเป็นการรวบรวมผลงานโครงการของนักศึกษาออกแบบเครื่องเรือน ในรูปแบบการจัดนิทรรศการ สื่อสิ่งพิมพ์สูจิบัตร และการประชาสัมพันธ์ 3. เพื่อเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมให้นักศึกษาออกแบบเครื่องเรือน ได้มีโอกาสสร้างสรรค์ผลงานโครงการออกแบบเครื่องเรือน 4. เพื่อเป็นเครื่องเรือนต้นแบบในการสร้างสรรค์ผลงานในอุตสาหกรรมเครื่องเรือนล้านนาต่อไปในอนาคต

B-5.jpg

สำหรับนิทรรศการดังกล่าวณ มีอาจารย์พิพัฒน์ ปัญญา เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาภายในงานนอกจากจะมีการแสดงผลงานของนักศึกษาแล้ว ยังมีการเสวนาหัวข้อ “เทรนด์และการออกแบบเฟอร์นิเจอร์” โดย ผศ.บุญรัตน์ ณ วิชัย ประธานชมรมส่งเสริมสล่าล้านนา และอาจารย์ชัยทัศน์ พูลสวัสดี อาจารย์ประจำสาขาสถาปัตยกรรม โดยมีผู้สนใจร่วมชมนิทรรศการและรับฟังการเสวนาจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น