อากาศร้อนจัด เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านชุมชนช่างเคี่ยน โชคดีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ช่วยกันระงับเหตุได้ทัน

อากาศร้อนจัด เพลิงลุกไหม้บ้านชุมชนช่างเคี่ยน ชาวบ้านในระแวกแตกตื่น โชคดีเจ้าหน้าที่ทั้งดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ อปท.ในพื้นที่ช่วยกันระงับเหตุได้ทันไม่ลุกลามเป็นวงกว้าง ส่วนสาเหตุคาดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมสอบผู้อยู่ในเหตุการณ์หลังเกิดเหตุยังตกใจให้การวกวน

S__3358740

เหตุเพลิงไหม้บ้านครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 28 เม.ย.59 โดยทาง นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 251/1 ม.1 บ.ช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ทาง นายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ระดมนำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ อย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามเป็นวงกว้าง และเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันกำลังโพยพุ่งออกมาจากจุดเกิดเหตุ ใกล้กันนั้นพบกลุ่มชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียง แตกตื่นวิ่งมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันทำการกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ก่อนช่วยกันระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำระงับเหตุ นานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด

S__3358735

โดยในเวลาต่อมาหลังเพลิงสงบลง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทีมกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมถึงเจ้าหน้าที่ อปท.ในพื้นที ได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบ พบบ้านหลังเกิดเหตุถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง รวมทั้งทรัพย์สินที่อยู่ภายในตัวบ้าน และทราบภายหลังว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายเกษม รักไทย โดยขณะเกิดเหตุมีภรรยาอยู่เพียงลำพังภายในบ้าน ส่วนตัว นายเกษม นั้นได้ออกไปทำธุระข้างนอก โดยขณะเกิดเหตุนั้นภรรยาของ นายเกษม ได้วิ่งหลบหนีออกมาจากตัวบ้านก่อนที่ไฟจะลุกลามหนัก จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งจากการสอบถามภรรยาของ นายเกษม ยังอยู่ในอาการตกใจและให้การสับสน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัวออกจากที่เกิดเหตุเพื่อรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวน

S__3358739

อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจาในช่วงนี้มีสภาพอากาศที่ร้อนจัดจึงทำให้เกิดไฟลุกลามขึ้นมาได้ง่าย ซึ่งสาเหตุที่แน่ชัดต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งประเมินค่าความเสียหาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวภรรยาของ นายเกษม ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนอย่างละเอียดภายหลังอีกครั้ง

S__3358738

ร่วมแสดงความคิดเห็น