“พยัคฆ์” ได้บาย รอบแรกถ้วย เอฟเอ คัพ

FAOK

การแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2016” ทำการจับฉลากประกบคู่รอบแรกออกมาแล้ว โดยมีนายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ร่วมมือกับ คุณมันทนา ประไพเพ็ชร ผู้จัการกีฬา บ.ไทยเบฟเวอร์เรจ มาเก็ตติ้ง จำกัด และ ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.แกรนด์ สปอร์ตกรุ๊ป จำกัด เป็นหน้าเสื่อในงาน ที่ห้องแกรนด์พาโนรามา ชั้น 14 โรงแรมดิเอมเมอร์รัล

สำหรับรอบแรกจะนำ 15 ทีม จาก ยามาฮ่า ลีก วัน, 36 ทีม จากลีกภูมิภาค และ 3 ทีมจากฟุตบอลถ้วย ข, ค และ ง มาจับฉลากประกบคู่ ทำการแข่งขันเพื่อหา 46 ทีมเข้าไปรวมกับ 18 ทีมจากไทย ลีก เล่นในรอบ 64 ทีม ต่อไป โดยการแข่งขันในรอบแรกเป็นการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ หากเสมอใน 90 นาที จะยิงจุดโทษตัดสินทันที ซึ่งการจับฉลากประกบคู่ในรอบแรก จะมี 16 ทีมที่ต้องลงสนามในรอบนี้ส่วนที่เหลือจะผ่านเข้าสู่รอบ 64 โดยอัตโนมัติ

ในส่วนของ เชียงใหม่ เอฟซี ที่รั้งอันดับ 3 ในศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ขณะนี้นั้น ปรากฏว่าจับฉลากได้ผ่านในรอบแรก ทำให้ได้เข้าไปรอในรอบ 64 ทีมสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ซึ่ง “โค้ชยงค์” พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอน “พยัคฆ์ล้านนา” ออกมาเผยว่า “ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เชียงใหม่ เอฟซี ได้บายในรอบนี้ แต่ตนและลูกทีมยั้งต้องทำงานหนักกันต่อไป ส่วนคำถามที่ว่าจะเน้นถ้วยนี้หรือไม่ หลังอกหักจากศึกโตโยต้า ลีก คัพ นั้น กุนซือเชียงใหม่ เอฟซี ยืนยันว่า ไม่มีใครอยากแพ้ไม่ว่าจะรายการใดก็ตาม ซึ่งแน่นอนว่า ตนและลูกทีมจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เพื่อการเข้ารอบให้ลึกที่สุด แต่ทั้งนี้ต้องมองที่เป้าหมาย และนโยบายของผู้บริหารด้วยว่าอยู่จุดใด ซึ่งขอทำตามเป้าหมาย และนโยบายเป็นหลักเสียก่อน”

สำหรับนัดต่อไปเชียงใหม่ เอฟซี จะออกไปเยือน สงขลา ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค.59 ในศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 เริ่มการแข่งขันในเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางช่อง TNN2

ร่วมแสดงความคิดเห็น