ทึ่งลิเกเด็ก ฝาแฝดพระเอกดาวร้าย ประชันบทกันมันหยด

ทึ่งลิเกเด็ก1

เมื่อเช้าวันที่ 29 เม.ย.59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่หอประชุมใหญ่ เทศบาลตำบลหางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ มีการดูของผู้บริหารและพนักงานเทศบาลนครรังสิต นำโดยนายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิต และมี ดร.จำรูญ เร่งถนอมทรัพย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหางดง นายสุเทพ อินตาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลหางดง(ประชาคมสร้างสรรค์)พร้อมคณะให้การต้อนรับ

โดยวันนี้มีการแสดงลิเกเด็กที่มีความสามารถของโรงเรียนเทศบาลหางดง(ประชาคมสร้างสรรค์)ในการต้อนรับคณะดังกล่าว จึงไปตรวจสอบ พบคณะลิเกชุดเด็กแต่ชุดใหญ่มีเด็กร่วมแสดงกว่า 20 คนโดยแต่งองค์ทรงเครื่องเต็มยศสวยงามพร้อมมีการเล่นดนตรีประกอบด้วย ซึ่งในวันนี้เป็นการแสดงเรื่อง น้ำค้างคนลืมคุณ ซึ่งเป็นเรื่องของนางเอกสาวสวยที่ได้ดีไปอยู่กับเสี่ยที่รวยจนลืมแม้แต่แม่ของตนเอง โดยที่แปลกสุดในลิเกวงนี้คือดารานำฝ่ายชายคือ พระเอกและตัวโกง มีหน้าตาละม้ายคล้ายกันอย่างกับแกะ

ทึ่งลิเกเด็ก1

จากการสอบถามทราบว่าเป็นสีสันของวงลิเกนี้คือพระเอกและตัวร้ายจะเป็นฝาแฝดทั้งสองคือ ด.ช.ศุภกิตติ์ กองแก้ว หรือ น้องเนม อายุ 10 ปี แฝดผู้พี่แสดงเป็นตัวร้าย ชื่อเสี่ยอาคม ส่วนฝ่ายแฝดน้องชื่อ ด.ช.ศุภกานต์ กองแก้ว หรือน้องไน้ท์ อายุ 10 ปี เป็นพระเอกโดยกำลังจะขึ้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งลิเกวงนี้พึ่งกำลังฟอร์มทีมโดยการสอนของอาจารย์ เพื่อแสดงรับแขกบ้านแขกเมืองของเทศบาล และเตรียมแสดงเพื่อส่งเสริมการแสดงออกของเด็กในงานต่างๆที่มีการร้องขอเข้ามาอีกด้วย โดยในระหว่างการแสดงเด็กๆอินกับบทบาทการแสดงจึงเป็นไปอย่างสนุกแถมยังแฝงข้อคิดการทำความดีและการเป็นคนอกกตัญญูผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร โดยเด็กเองก็จะซึมซับคำสอนที่แฝงในแต่ละเรื่องการแสดงด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น