ธ.ก.ส.หนุนขับเคลื่อน ช่วยประกันภัยพืชผล

b.3
คปภ. จับมือ ธ.ก.ส. ขยายองค์ความรู้และสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัย สร้างภูมิคุ้มกันในภาคชนบท ขับเคลื่อนโครงการประกันภัยพืชผล ตามนโยบายของรัฐบาล
นางจุราพร จันทร์ขาว ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดลำปาง กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความรู้และสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัย ระหว่างสำนักงาน คปภ. และ ธ.ก.ส. โดยการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ คปภ. ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริมความรู้ และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองด้านการประกันภัย และ ธ.ก.ส. ในฐานะหน่วยงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ให้มีความมั่นคงและยั่งยืน มีวัตถุประสงค์ร่วมมือกัน เพื่อให้พนักงานของทั้งสองหน่วยงาน สร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจในสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองประกันภัย นำไปเผยแพร่สู่เกษตรกร ลูกค้าธนาคาร องค์กรภาคการเกษตร และประชาชนทั่วไป ให้ตระหนักถึงคุณค่าและคุณประโยชน์ ของการสร้างหลักประกันความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับตนเองและครอบครัว โดยใช้ระบบประกันภัย เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันของครัวเรือนในภาคชนบท และขับเคลื่อนโครงการประกันภัยพืชผล ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ให้ภาคการเกษตรมีความมั่นคงยั่งยืน
ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดลำปาง กล่าวเพิ่มเติมว่า การร่วมมือขับเคลื่อนภารกิจในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศในครั้งนี้ จะทำให้พนักงานของทั้งสองหน่วยงาน มีความรู้ความเข้าใจ พร้อมทำงานร่วมกัน โดยส่งเสริมและแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการเงิน การประกันภัย เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ให้แก่เกษตรกร ลูกค้า ธ.ก.ส. ประชาชนทั่วไป และองค์กรภาคการเกษตร เช่น กองทุนหมู่บ้านกลุ่มวิสาหกิจชุมชน สถาบันการเงินชุมชน สหกรณ์การเกษตร สามารถกระจายองค์ความรู้การป้องกันความเสี่ยง ด้านการผลิตของเกษตรกร รวมถึงสร้างทัศนคติที่ดีในระบบประกันภัย โดยให้สามารถเข้าถึงระบบการประกันภัยอย่างทั่วถึง และใช้เป็นช่องทางในการบริหารจัดการด้านการเงิน และการประกันภัยให้แก่ชุมชน และครัวเรือนในภาคชนบท

ร่วมแสดงความคิดเห็น