ขัวศิลปะจัดนิทรรศการศิลปกรรมและดนตรี

B-11.jpg ขัวศิลปะ เชียงรายภูมิใจนำเสนอนิทรรศการศิลปกรรมและดนตรี “คนพาน”โดย กลุ่มศิลปินสล่าเมืองพาน โดยจะมีพิธีเปิดงานในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2559 เวลา 18.00 น. ณ ขัวศิลปะเชียงราย

กลุ่มศิลปินสล่าเมืองพาน เกิดจากการรวมตัวกันจากกลุ่มผู้สร่างสรรค์ผลงานที่อยู่ในอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โดยทางกลุ่มมีแรงบันดาลจากสล่าขิ่นจำรัสพรหมมินทร์และดำรงวงค์อุปราชศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์วิจิตรศิลป์ ปี 2542สองศิลปินชาวเมืองพานที่ได้ล่วงลับจากโลกนี้ไปได้เป็นตำนานของชาวเมืองพานและเป็นจุดเริ่มต้นของกลุ่มศิลปินเมืองพานขึ้นถึงแม้หลายคนอาจจะไม่ใช่ศิลปินอาชีพแต่ก็ได้ทำงานร่วมกันเพื่อสืบทอดจิตวิญญาณและสานต่อจากรุ่นต่อรุ่นเพื่อไม่ให้คนทำงานด้านศิลปะให้เหือดหายไปจากเมืองพาน

B-10.jpg

20 ศิลปิน พานทองแสนจันทร์/นพดลปูธิปิน /รศ.ดร.สุวัฒน์แสนขัติยรัตน์ /สุวิทย์ใจป้อม/บรรจบปูธิปิน/พลาธิปทองอินทร์/ธัญพิสิษฐ์ แสนจันทร์ /สมบูรณ์สูงขาว/จักรกฤษณ์มูลอินต๊ะ/สุริยันต์วงค์โยธา/สุทัศน์พิสุทธิ์สิริไพศาล /กำธรสีฟ้า/วีรศักดิ์เชื้อข้าวซ้อน/ประดิษฐ์ตั้งสมาธิกุล/เกษตรศักดิ์คำภีระ/สุชาติยุติธรรม/พตท.วินัดถิ่นศรี/พิรุณก๋าเงิน /อำนาจก้านขุนทด /นวพลปูธิปิน

ส่วนด้านดนตรีมีนักดนตรีและนักกีตาร์มือดีในแนวเพลงเฮฟวี่เมทัลที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ ซึ่งเป็นคนเมืองพาน โอฬารพรหมใจจะมาแสดงดนตรีในวันเปิดงานนิทรรศการ วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2559 เวลา 18.00 น.ณ ขัวศิลปะ เชียงราย

นิทรรศการจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม-3 มิถุนายน 2559 ขัวศิลปะเปิดให้เข้าชม ทุกวันอังคาร ถึงอาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น. ไม่มีค่าเข้าชม [email protected] ,www.facebook.com/artbridgechiangrai
https://www.facebook.com/events/218836228494364/?active_tab=posts

ร่วมแสดงความคิดเห็น