วันแรงงานสามหมอก ร่วมทำบุญทาสีเจดีย์ทำความสะอาดวัด

m1 วันแรงงานแม่ฮ่องสอน นำแรงงานจากสถานประกอบการหน่วยงานภาครัฐทำบุญทาสีเจดีย์ทำความสะอาดวัด มอบของขวัญให้ผู้ใช้แรงงานที่เจ็บป่วยในโรงพยาบาล

หน่วยงานจากกระทรวงแรงงานในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย ประกันสังคมจังหวัด ,แรงงานจังหวัด , จัดหางานจังหวัด , สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด จัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติขึ้น ณ วัดบ้านบ้านแงะ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมี นายวุรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิด มีแรงงานจากสถานประกอบการและหน่วยงานภาครัฐเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

m2 สำหรับกิจกรรมในวันแรงงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน นอกจากในช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับแรงงานที่ล่วงลับไปแล้ว ได้นำแรงงานจากสถานประกอบการต่าง ๆ ร่วมกันสร้างบุญกุศลโดยการทาสีพระธาตุเจดีย์ที่กำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จพร้อมกับร่วมกันทำความสะอาดปัดกวาดพื้นที่บริเวณวัดบ้านไม้แงะ เพื่อร่วมกันสร้างคุณประโยชน์และคุณงามความดีให้กับ ศาสนสถาน ให้เกิดประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและชุมชน

m3จากนั้นนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยประกันสังคมจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปมอบของขวัญผ้าห่มเครื่องบริโภคให้กับแรงงานที่เจ็บป่วยจากการทำงานนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ให้เร็ว และมีกำลังใจสู้ชีวิตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น