จากขยะสู่ศิลป์ งานหุ่นเก๋ๆจากกองขยะ ฝีมือคุณลุงสมศักดิ์ นนทการกิจ

 

b7 คนเรานั้น แต่ละคนต่างมองของสิ่งๆเดียวกันต่างมุมกันออกไป อย่าง “ขยะ” ที่บางคน(ส่วนใหญ่)มองว่าเป็นขยะ แต่บางคนกลับมองว่าเป็น “เงิน” หรือแม้กระทั่งมองเป็น “ศิลปะ” และไอ่ขยะนี้ “คุณลุงสมศักดิ์ นนทการกิจ” เป็นผู้หนึ่งที่มองออกมาเป็น “ศิลปะ” ใช้มันสร้างสรรค์งานออกมาเป็น “หุ่น” ซึ่งด้วยความสามารถเฉพาะตัว คุณลุงทำให้สิ่งที่หลายต่อหลายคนมองข้าม นำมาใช้ใหม่ และสร้างสรรค์ออกมาให้เป็นงานศิลปะ ที่สร้างของเหลือใช้ให้กลับมามีชีวิตและคุณค่าอีกครั้งหนึ่ง

b8

b11

ซึ่งจุดเริ่มต้นการสร้างสรรค์ผลงานของคุณลุงสมศักดิ์ เริ่มจากเมื่อประมาณ 15 ปีก่อน ที่ลูกชายของคุณลุงร้องอยากได้ของเล่น แต่ด้วยราคาที่แพงและคุณลุงเห็นว่าสิ้นเปลืองเกินไป จึงบอกกับลูกชายว่า…”เดี๋ยวป๊าจะทำให้เล่นเอง”…จากประโยคนี้ ประกอบกับความตั้งใจของคนเป็นพ่อ จึงเป็นจุดเริ่มต้นไอเดียการสร้างผลงานชิ้นต่อๆมา ที่ยิ่งทำก็ยิ่งสนุกและมีความสุข บวกกับไอเดียที่พรั่งพรูไม่หยุดยั้ง คุณลุงจึงสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะนี้เรื่อยๆมา เป็นสิบเป็นร้อย

b9 โดยต่องาน 1 ชิ้นคุณลุงบอกว่าใช้เวลาให้การสร้างสรรค์ ประมาณ 20 ถึง 30 วัน แล้วแต่ความยากง่าย และงานนี้หากท่านใดสนใจชมผลงานของคุณลุงก็แวะเวียนมาทักทายกันได้ คุณลุงเปิดร้านขายของชำ อยู่ในซอยวัดอุโมงค์ เยื้องร้านกาแฟ ท่านใดสนใจก็แวะมาชมกันได้ สอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 053-810580

b10
(ขอบคุณ ภาพและข้อมูลจาก เฟจ สุดใจร้าย)

ร่วมแสดงความคิดเห็น