สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 4 พฤษภาคม 2559

การแข่งขัน กีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ ก็รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว ปีนี้มี สพล. เชียงใหม่ คว้าแชมป์มาครองสำเร็จ เป็นสมัยที่ 3 ในการแข่งขัน 6 ครั้ง ส่วนภาพในปี 2559 ในปีหน้า 2560 จะเป็นคิวของ ม. แม่โจ้ ร่วมกับ ม.พายัพ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน หลังจบเกมยูลีก …ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล. เชียงใหม่ ก็มอบหมายให้โค้ช..บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล .โค้ชระดับเอไลเซนต์ ของ สพล.เชียงใหม่ เตรียมไว้ลุยต่อใน ลูกหนัง ดิวิชั่น 3 ที่เปลี่ยนจากฟุตบอลถ้วย คงข มาเป็น ดิวิชั่น ที่กำลังเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ คงจะมีการดวลแข้งในเร็วๆ วันนี้ จะแบ่งเป็น 8 โซน เหมือนกับ ดิวิชั่น 2 ในครั้งนี้ รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักา ตั้งเป้าขึ้นไปเตะในดิวิชั่น 2 ปีหน้า

ไปที่เมืองรถม้า จังหวัดลำปาง เจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 28 “นครลำปางเกมส์” ระหว่างวันที่ 28 เมษายน  2 พฤษภาคม 2559 ก็รูดม่านปิดฉากลง ณ สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานปิดในการการจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 28 นครลำปางเกมส์. ในปีนี้ ทีมฟุตบอลทั้งเชียงราย แชมป์เก่า และ เชียงใหม่ อดีตแชมป์ ก็ตกรอบตัดเชือกหมดปีนี้ ราชบุรี คว้าแชมป์ไปครอง … นักกีฬาชาวไทยภูเขาจาก เชียงราย ก็ยังนำเจ้า เหรียญทอง ในการแข่งขัน ตามด้วย แม่ฮ่องสอน ตาก และ เชียงใหม่ ในปีหน้ามีแนวโน้มจะไปเมืองที่ติดทะเลประจวบคีรีขันธ์ จะเป็นเจ้าภาพจาก ยอดดอยไปทะเล ก็คงจะมีนักกีฬาจากยอดดอยไปลุยทะเลกันเพียบ

การแข่งขัน ฟุตบอลยุวชนภาคฤดูร้อนของ ม. ราชภัฏเชียงใหม่ มาเร็วไปเร็ว ก็ชิงชนะเลิศไปแล้ว มี มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเชียงใหม่ วชิราลัย คว้าแชมป์ไปครอง หลังจากที่ ลูกหนังไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2559 ก็คว้ามาแล้วสองรุ่น ทั้ง 12 ปี 14 ปี และ 16 ปี กำลังตามล่าอีกหนึ่งรุ่น 18 ปี ถ้าได้แชมป์ครบก็นับว่าสุดยอด เพื่อเข้าสูรอบสุดท้ายที่ กทม. งานนี้..คนอง ตนเล็ก

ผู้จัดการใหญ่ ตั้งเป้าไว้ต้องมีแชมป์ระดับประเทศซักรุ่น ก็อยู่ที่ โต้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา ..จะติวเข้ามลูกทีมหนักแค่ไหนก็ติดตามดู….ได้เฮแน่นอนเมือ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฯ สั่งจ่ายเงินให้ ทีม 3 ลีก ในไทย ไทยลีก ดิวิชั่น 1 ตามด้วย เอไอเอส ดิวิชั่น 2 ได้เฮ เมื่อ สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมจ่ายเงินงวดแรก ร้อยกว่าล้านบาท ให้กับ ไทยลีก ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 รวม 170 .5 ล้านบาท ไทยลีกรับไป ทีมละ 7 ล้านบาท รวมทั้งสามงวดก็ปาเข้าไป 502 ล้านบาท ที่สมาคมฟุตบอลฯ จะมอบให้ทุกทีมในลีกของไทย ส่วนฟุตบอล ถ้วยเดิม ที่จะเปลี่ยนมาเป็น ดิวิชั่น 3 จะเปิดรับสมัครตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2559 แบ่งเป็น 8 โซน แชมป์แต่ละโซนได้ขึ้นไปเล่นในดิวิชั่น 2 ในปีต่อไป แต่ละจังหวัดที่เคยเล่นในฟุตบอลถ้วยทั้งสามถ้วย ก็เตรียมตัวกันได้แล้ว ทางสมาคมฯ ก็กำลังเปิดรับสมัครแล้ว

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น