เชียงใหม่จัดประชุมสุขภาพนานาชาติ ตอกย้ำศักยภาพเป็นHealth Hubภูมิภาค

จังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานพาณิชย์ร่วมกับสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพจัดประชุมนานาชาติสุขภาพต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ตอกย้ำศักยภาพ และการเป็น Health Hub ของภูมิภาค และรองรับการท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวเน้น“Healthy Long-stay”

78433

ดวงสมร ไชยรัตน์

 

นางดวงสมร ไชยรัตน์ นายกสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วม กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพเชียงใหม่ กำหนดจัดการประชุมบริการสุขภาพนานาชาติเชียงใหม่ ครั้งที่ 9
(The 9th Chiang Mai International Health Conference 2016) ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2559 ณ ห้องลีลาวดี ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า นานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ในห้วงเวลาเดียวกับการจัดงาน Lanna Expo โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการตลาด เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ศักยภาพผลิตภัณฑ์ของธุรกิจบริการสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และส่งเสริมความเข้มแข็งเพื่อ เพิ่มมูลค่าการค้าธุรกิจบริการสุขภาพของจังหวัดเชียงใหม่ โดยกำหนดแนวความคิดหลักให้เชียงใหม่ในการดูแลผู้พำนักระยะยาว“Healthy Long-stay”

8.118

โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีธุรกิจบริการสุขภาพและผู้ประกอบธุรกิจบริการที่มีศักยภาพ ซึ่งได้แก่การบริการทางการแพทย์ ทันตกรรมสปา นวดแผนไทย สมุนไพร ผลิตภัณฑ์สุขภาพ การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สามารถสร้างรายได้ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ปีละหลายพันล้านบาท จังหวัดเชียงใหม่จึงจัดทำโครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพ มาตรฐาน การผลิต การให้บริการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างอัตลักษณ์ ให้กับธุรกิจบริการสุขภาพของจังหวัดเชียงใหม่และได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างความมั่นคงทางการตลาดและเพิ่มมูลค่าการค้าธุรกิจบริการสุภาพจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างความมั่นคงทางการตลาดและเพิ่มมูลค่าการค้าธุรกิจบริการสุภาพจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งจะส่งผลให้การส่งเสริมธุรกิจบริการสุขภาพบรรลุ ผลอย่างเป็นรูปธรรม

โดยในปีนี้ได้กำหนดจะโดยจะมีการบรรยายในหลายหัวข้อ โดยวิทยากรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อาทิ “ความต้องการของผู้พำนักระยะยาวในเชียงใหม่”โดยเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย รวมถึงการบรรยาย และWork Shop ในหัวข้อที่ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ การแพทย์แผนปัจจุบัน/ ทันตกรรม/ นวดแผนไทย/ สปา/ การแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก/ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร
เป็นต้น

นอกจากการประชุมแล้ว ยังจะมีการจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพ พร้อมการสาธิตและให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ ระหว่าง
วันที่ 30 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2559 จากหน่วยงานและสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ชมรมโรงพยาบาลเอกชนเชียงใหม่ / ชมรมทันตแพทย์เชียงใหม่ / สมาคมนวดแผนไทย / ชมรมโรงเรียนนวดเอกชนเชียงใหม่ / สมาคมไทยล้านนาสปา/ ชมรมสมุนไพร-อาหารเสริม / และการแพทย์แผนไทย และยังมี หน่วยงานภาครัฐ และสมาชิกสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพเชียงใหม่ รวมถึงหน่วยงานจากต่างประเทศอีกด้วยโดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วย ชาวต่างประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียน + 6 ผู้พำนักระยะยาวในจังหวัดเชียงใหม่ และสื่อมวลชนระดับนานาชาติด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และผู้สนใจชาวไทย รวมจำนวน 300 คนทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมการประชุม สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประสานการจัดงาน โทรศัพท์ 053-224140 ถึง 1 หรือ E-Mail: [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น