กกท. ฮึ่มใส่26ทีมบอล ไม่จดทะเบียน

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม
นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม

เดินหน้าเต็มที่ กกท.”ฮึ่มใส่ 26ทีมบอลเฉื่อยไม่จดทะเบียน “กกท.” กระตุ้น 26 สโมสรบอลไทย อย่าเฉื่อย รีบขึ้นทะเบียนเป็นทีมอาชีพภายในสัปดาห์หน้า มิเช่นนั้นเสียหายร้ายแรงหมดสิทธิ์ขึ้นทะเบียนนักเตะ จะต่อวีซ่าแข้งต่างชาติก็ไม่ได้ ถ้ายังอืดยืดเยื้อ อาจโดนปรับ 1 แสนบาท ส่วนทีมใดยังไม่ได้รับเงินรางวัลของฤดูกาลที่แล้ว มาเอาไปได้เลย
นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ตอนนี้มี 26 สโมสรทั้งใน โตโยต้า ไทยลีก, ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 และเอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 ที่ยังไม่ได้ทำการจดแจ้งเป็นสโมสรกีฬาอาชีพ ทาง กกท. ได้แจ้งสโมสรดังกล่าว ให้ดำเนินการภายในสัปดาห์หน้า เพราะเพราะจะทำให้ไม่มีสิทธิขึ้นทะเบียนนักฟุตบอลต่างๆ และจะส่งผลให้นักเตะที่เป็นนักเตะต่างชาติ จะไม่สามารถต่อวีซ่าออกไปได้
ขณะเดียวกันหากไม่ดำเนินการภายใน 2 สัปดาห์ ก็จะปรับเงิน 10,000-100,000 บาท สำหรับรายชื่อ 26 สโมสร ที่ยังไม่ได้จดแจ้งเป็นสโมสรกีฬาอาชีพ ได้แก่ เชียงราย ยูไนเต็ด, บีบีซียู เอฟซี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ, บีอีซี เทโรศาสน, ระยอง เอฟซี, นครปฐม ยูไนเต็ด, แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี, ขอนแก่น ยูไนเต็ด, นครสวรรค์ เอฟซี, ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู เอฟซี, อยุธยา วอริเออร์, พัทยา ซิตี้, สุราษฎร์ธานี เอฟซี, ภูเก็ต เอฟซี, นครศรี เฮอริเทจ เอ็นเอสทีอาร์ยู, โดม เอฟซี, แบงค็อก ยู เดฟโฟ่ เอฟซี, จามจุรี ยูไนเต็ด, แอร์ฟอร์ซ โรบินสัน เอฟซี, บ้านบึง ยูไนเต็ด, สมุทรปราการ ยูไนเต็ด, หนองคาย เอฟซี, ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด, ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด และเลย ซิตี้ อาร์แอร์ไลน์ เอฟซี

นายทนุเกียรติ เปิดเผยด้วยว่า ในวันที่ 23-27 พ.ค. กกท.จะจัดการสัมมนา ให้แต่ละสโมสรต่างๆ ที่ได้จดแจ้งเป็นสโมสรกีฬาอาชีพ ได้ส่งตัวแทนมาอย่างน้อยทีมละ 10 คน รับฟังในเรื่องของสิทธิ และความคุ้มครองต่างๆ ที่จะสามารถเรียกร้องได้จากพระราชบัญญัติกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556 ได้ “ส่วนเรื่องเงินรางวัลการแข่งขันฤดูกาลก่อน สโมสรที่ยังไม่ได้รับ ในสัปดาห์หน้า ก็มารับได้ทันที กกท. เตรียมเงินไวให้แล้ว” นายทนุเกียรติ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น