ยกย่องแรงงานมีบทบาท ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

b.5

วันแรงงานเชียงใหม่-ลำพูนคึกคัก!มีทั้งขบวนพาเหรด ประกวดขวัญใจแรงงานพร้อมยกย่อง มีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมพร้อมสร้างความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2559 ชื่องาน แรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมสมโภช 720 ปี เมืองเชียงใหม่ โดยมีนายธรรศณัฏฐ์ นุชแสงพลี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีการแสดงกลองสะบัดชัย พร้อมการรำ โดยมีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจากสถานประกอบการต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดร่วมปฏิญาณตนพร้อมกันเพื่อการต่อต้านยาเสพติด จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ปล่อยแถวจักรยาน ขบวนพาเหรดผู้ใช้แรงงานต่อต้านยาเสพติด ขบวนจักรยานผู้เข้าประกวด นางงามขวัญใจแรงงาน ออกจากลานด้านหน้าหอคำหลวงไปยังบริเวณด้านหน้าอุทยานหลวงราชพฤกษ์อย่างสวยงามในวันที่ 1 พ.ค.59 ที่ลานด้านหน้าหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันที่ 1 พ.ค.ของทุกปีเป็นวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อให้สังคมได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้ใช้แรงงานซึ่งเป็นพลังในการสร้างสรรค์ประเทศ พี่น้องแรงงานทุกท่านเป็นทรัพยากรอันมีค่า มีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดเชียงใหม่ และส่งผลต่อความรวมในการพัฒนาประเทศ โดยขอให้ผู้ใช้แรงงานทุกคนภาคภูมิใจว่าประเทศชาติของเราจะก้าวหน้าทัดเทียมนานาอารยะประเทศได้นั้น ผู้ใช้แรงงานเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญยิ่ง

ขณะที่องค์กรแรงงานสถานประกอบกิจการ ผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง ทั้งภาคเอกชนและภาครัฐวิสาหกิจ ในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือจังหวัดพูน จำนวน 22 แห่ง ร่วมจัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2559 ที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูน ร่วมกับ องค์กรแรงงานสถานประกอบกิจการ ผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง ทั้งภาคเอกชนและภาครัฐวิสาหกิจ จากสถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จำนวน ๒๒ แห่ง จัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดลำพูน ประจำปี 2559 เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกจ้างกันนายจ้างและให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักเห็นความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน โดยมีนายอนันตพล บุญชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย การร่วมเดินขบวนรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ของผู้บริหารและพนักงาน ลูกจ้าง จากบริเวณสวนสาธารณะเชิงสะพานท่าขาม ไปยังวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร การมอบเงินสบทบทุนโครงการ “ประชารัฐลำพูนร่วมใจ คืนความใส ให้แม่น้ำกวง ถวายในหลวงของปวงประชา” จำนวน 62,259 บาท การลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU ) เพื่อเป็นเครือข่ายการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ลูกจ้างที่เสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน มีสถานประกอบการทั้งภาคเอกชนและภาครัฐวิสาหกิจในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือจังหวัดลำพูน จำนวน 22 แห่ง พนักงานกว่า 500 คน ร่วมกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกจ้างกันนายจ้างและให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักเห็นความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ที่มีต่อความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น