มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดโครงการพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียง ใหม่ ให้เป็นโรงเรียนต้นแบบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ระดับปฐมวัยโดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เยี่ยมลักษณ์ อุดาการ หัวหน้าภาควิชาการศึกษาปฐมวัย และผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการโครงการ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 ณ ห้องมิลาน โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เยี่ยมลักษณ์ อุดาการ หัวหน้าภาควิชาการศึกษาปฐมวัย และผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่แผนกอนุบาลให้ความสำคัญต่อการพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ให้เป็นโรงเรียน ต้นแบบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูระดับปฐมวัย โดยมีกิจกรรมต่างๆที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ แผนกอนุบาลหลังจากผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาแผนเกณฑ์ และตัวชี้วัดของการพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ในครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คณาจารย์ คุณครูโรงเรียนสาธิตแผนกอนุบาลและนักศึกษาทุกคนจะได้นำความรู้และประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จากการอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนต่อไป
นางสาวดวงใจ เนตรตระสูตร ประธานหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้กำหนดยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ให้มีการจัดการเรียนการสอนตามแนว Constructionism นั้น ทั้งนี้ได้มอบหมายให้คณะคุรุศาสตร์ดำเนินการพัฒนาและส่งเสริมบุคลากรของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ทั้งแผนกอนุบาลและประถมให้มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดการเรียนการสอนตามแนว Constructionism
ในการนี้จึงมีการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนาเกณฑ์ และตัวชี้วัดของการพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ให้แก่คณาจารย์ภาควิชาการศึกษาปฐมวัยจำนวน 6 คน คณะครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ แผนกอนุบาล จำนวน 14 คน และนักศึกษาที่จะเข้ามาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในปีการศึกษา 2559 จำนวน 6 คน รวมทั้งสิ้น 26 คน การอบรมครั้งนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.พิทยาภรณ์ มานะจุติ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ มาเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดทำแผน พัฒนาเกณฑ์และตัวชี้วัดมาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมทุกคน
ร่วมแสดงความคิดเห็น