ตชด.33 พัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

ตชด.ภาค 33 พัฒนาคุณภาพ

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33จัดโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ณ.โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 โดยมี พ.ต.อ.รุ่งสุริยา เผือกประพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 เป็นประธานเปิดการอบรม พ.ต.ท.อภิชาติ รักพงษ์ รองผู้กำกับการตํารวจตระเวนชายแดน ที่ 33 กล่าวรายงาน

IMG_8262
พ.ต.อ.รุ่งสุริยา เผือกประพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 กล่าวว่า โครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เป็นโครงการในความรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องโดยมีเป้าหมายเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกิจกรรมการฝึกอบรมที่จัดขึ้น เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีมาตรฐานตามที่หน่วยงานและประเทศชาติต้องการ และที่สำคัญการจัดกิจกรรมการฝึกอบรม เป็นการช่วยพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนโดยตรงจึงขอให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกคนตั้งใจ เอาใจใส่ในการอบรมให้ได้ความรู้ สามารถนำความรู้ไปจัดกิจกรรมในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตชด.ภาค 33 พัฒนาคุณภาพ2
พ.ต.ท.อภิชาติ รักพงษ์ รองผู้กำกับการตํารวจตระเวนชายแดน ที่ 33 กล่าวเพิ่มว่า การจัดอบรมครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ปี 2559 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง และกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ได้กำหนดกิจกรรม การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โดยร่วมกันสำรวจความต้องการที่แท้จริงของครูผู้สอน และผู้บริหารโรงเรียน ซึ่งความเห็นในปีนี้ กำหนดให้มีกิจกรรมการพัฒนาแยกออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

ตชด.ภาค 33 พัฒนาคุณภาพ5
กลุ่มที่ 1 กลุ่มครูใหญ่ จำนวน 24 นาย อบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การบริหารจัดการงานวิชาการในโรงเรียน การเขียนโครงการการวัดและประเมินผลตามตัวชี้วัด การจัดระเบียบเอกสารเรื่องงานธุรการโรงเรียน การเขียนรายงานการประเมินตนเอง กลุ่มที่ 2กลุ่มครูผู้สอน จำนวน 98 คน ประกอบด้วยครูตำรวจตระเวนชายแดน 85 นาย ครูพนักงานราชการ 4 คน ครูอัตราจ้างสำนักงานโครงการสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี 9คน อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การบูรณาการโครงการพระราชดำริ สูตรการจัดการเรียนการสอน การจัดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง สัมมนาการบูรณาการโครงการพระราชดำริ สูตรการจัดการเรียนการสอนและแนวทางการจัดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง
กลุ่มที่ 3 กลุ่มผู้ดูแลเด็กก่อนวัยเรียน จำนวน 33คน อบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง เทคนิคการสอนเพลง เทคนิคการสอนเกมพื้นบ้านเทคนิคการเล่านิทาน เทคนิคการสอนเกมกลางแจ้ง การฝึกอบรมครั้งนี้มีกำหนดเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 4-6พฤษภาคม 2559 ณ.โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่ โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจาก คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

ตชด.ภาค 33 พัฒนาคุณภาพ4
การจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาบุคลากรทุกระดับของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนให้มีศักยภาพในการปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนให้ดีขึ้นการประเมินผลการอบรมโดยวิธีการ แบบสอบถามและการรายงานผลการดำเนินงาน แบบทดสอบก่อนและหลังการอบรมผลที่คาดว่าจะได้รับ ผู้ดูแลเด็ก ครู และผู้บริหาร โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนได้รับการพัฒนาความรู้ การจัดการเรียนการสอนของผู้ดูแลเด็ก ครู ผู้บริหารโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เด็กนักเรียนและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารได้รับการพัฒนาความรู้ใหม่ๆ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ตชด.ภาค 33 พัฒนาคุณภาพ6

ร่วมแสดงความคิดเห็น