หนุ่ม อ.ป.พ.ร.ยางเนิ้งเก็บกระเป๋าเงินได้ส่งคืนเจ้าของ

b8
หนุ่ม อ.ป.พ.ร ยางเนิ้งเก็บกระเป๋าเงินได้ส่งคืนเจ้าของ ตรวจสอบภ่ายในมีเอกสารสำคัญหลายรายการ นายก มนูญ บูรณพัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลยางเนิ้ง ประสานเพื่อติดต่อส่งคืนเจ้าของ ณ สำนักงานเทศบาลตำบลยางเนิ้ง
นายพิทักษ์ สารพฤกษ์ ประธาน อปพร.เทศบาลตำบลยางเนิ้ง ได้เก็บกระเป๋าเงินที่มีผู้ทำตกไว้ได้ที่บริเวณหน้าธนาคารออมสินสาขาสารภี พบมีเงินอยู่ในกระเป๋าเป็นจำนวนหนึ่งหมื่นกว่าบาท ซึ่งได้ทำการตรวจสอบภ่ายในมีเอกสารสำคัญหลายรายการที่บ่งบอกว่าใครเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าว และทราบว่าเป็นของ นางละเอียด ลาปัน บ้านเลขที่ 35/2 ม.6 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงได้นำมามอบให้ นายมนูญ บูรณพัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลยางเนิ้ง เพื่อติดต่อส่งคืนเจ้าของ ณ สำนักงานเทศบาลตำบลยางเนิ้ง

b9
ด้านนางละเอียด ลาปัน หลังทราบว่ามีผู้เก็บกระเป๋าเงินของตนเองที่ทำหล่นหายได้ รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้เงินคืน จึงเดินทางมารับกระเป๋าเงิน และได้ก้มกราบแสดงความขอบคุณนายพิทักษ์ สารพฤกษ์ ด้วยน้ำตาว่า เงินจำนวนดังกล่าว แม้จะดูไม่มากนักแต่ก็มีความสำคัญกับตนเองอย่างยิ่ง เป็นเงินที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงที่ไปรับจ้างทำงานมา และจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว แต่ก็มาหล่นหายระหว่างทางเสียก่อน นึกว่ายังไงก็คงไม่ได้คืนแล้ว แต่นับเป็นโชคของตนเองที่ ประธาน อ.ป.พ.ร.ตำบลยางเนิ้งเป็นผู้เก็บได้ ไม่งั้นคงสูญเงินและได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน
นายมนูญ บูรณพัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลยางเนิ้งและเป็นผู้อำนวยการศูนย์ อ.ป.พ.ร.ตำบลยางเนิ้ง กล่าวว่า ต้องแสดงความยินดีกับเจ้าของกระเป๋าเงินที่ได้เงินคืน และต้องขอบคุณนายพิทักษ์ สารพฤกษ์ ที่เป็นผู้ประกอบคุณงามความดี เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับหน่วยงานฯซึ่งจะได้ประกาศเกียรติคุณที่สร้างชื่อและคุณงามความดีในครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น