นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยานำคณะ ผู้บริจาคโลหิตเข้าร่วมพิธีพระราชทานฯ

8899นางปัทมา เอี่ยมสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยรองนายกเหล่ากาชาดฯ กรรมการ สมาชิก และเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา นำผู้บริจาคโลหิตของจังหวัดพะเยา ในการนี้มีพระภิกษุด้วย 1 รูป เข้าร่วมพิธีพระราชทานประกาศเกียรติคุณและเข็มที่ระลึกผู้บริจาคโลหิตครบ 36 ครั้ง และ108 ครั้ง จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อแสดงความขอบคุณ ผู้บริจาคโลหิตที่มีความเสียสละอย่างสูง บริจาคโลหิตโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ และยกย่องเชิดชูเกียรติที่ให้การสนับสนุนจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตมาอย่างต่อเนื่อง ณ โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ในการนี้มีผู้บริจาคโลหิต ผู้ทำคุณประโยชน์แก่สภากาชาดไทย และสถาบันที่ให้ากรสนับสนุนการบริจาคโลหิตประจำปี 2557-2558 ของจังหวัดต่างๆ ในเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 10 ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูน รวม 6 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย

23ทั้งนี้ นับตั้งแต่สภากาชาดไทย ได้เริ่มงานบริการโลหิตเมื่อปีพุทธศักราช 2495 มีภารกิจหลักในการจัดหาโลหิต ให้มีบริมาณเพียงพอ มีคุณภาพปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ป่วยทั่วประเทศ ปัจจุบันมีเป้าหมายการจัดหาโลหิตในส่วนกลาง คือกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลให้ได้ปีละ 696,000ยูนิต ส่วนภูมิภาค ภาคบริการโลหิตแห่งชาติสาขาบริการโลหิตโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศ ต้องจัดหาโลหิตให้ได้ ปีละ 1,350,000 ยูนิค ถึงแม้ว่าแต่ละปี มีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคโลหิตเพิ่มมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันยังมีความต้องการโลหิตเพิ่มมากขึ้นปีละ 8-10% จึงต้องมีการรณรงค์ให้มีการบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอทุก 3 เดือน หรือปีละ 4 ครั้ง เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้มีปริมาณที่โลหิตเพียงพอสำหรับผู้ป่วยทั่วประเทศ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น