เชียงใหม่โจรชุกชุม วันเดียวตำรวจสืบสวนโชว์ผลงานรวบได้ถึง 2 ราย (มีคลิป)

https://youtu.be/uBWyQXBnEE0

วันนี้ (4 พ.ค.59) พ.ต.ท.บัณฑิต จิตต์ภาคภูมิ รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.ฐนศกณ ประมาณ สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.ท.อนันต์ พรหมมานอก และเจ้สหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุม ตัวคนร้าย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอุดมศักดิ์ หรือ อุ๊ ชัยงามเมือง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 82/2 ม.12 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 เครื่อง , เสื้อยึดสีกรมท่าแขนยาว จำนวน 1 ตัว , หมวกนิรภัยยี่ห้อ AQUILA สีดำ จำนวน 1 ใบ , หมวกปีกสาน จำนวน 1 ใบ , นาฬิกาข้อมือสีดำ จำนวน 1 เรือน , รองเท้าแตะฟองน้ำ จำนวน 1 คู่ และ ถุงมือผ้าสีขาว จำนวน 1 คู่ โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น โดยเข้าทางช่องทางที่ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้ทางคนเข้า โดยปิดบังอำพรางใบหน้า โดยใช้ยาน หรือรับของโจร ” โดยสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 12 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

จับโจร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก นายเจษฏา แก้วโชติ อายุ 62 ปี ว่าได้มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในบ้านของตน เหตุเกิดที่ หมู่บ้านวังตาลวิลล่า บ้านเลขที่ 126/31 หมู่ 2 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา ซึ่งต่อมาทราบว่า คนร้ายได้ทรัพย์สินจากการลงมือก่อเหตุประกอบไปด้วย สร้อยคอทองคำ แหวนทองคำ รวมน้ำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ และต่อมาทางเข้าหน้าที่ได้พยายามรวบรวมเบาะแสติดตามตัวคนร้ายจนกระทั่งสืบทราบว่า นายอุดมศักดิ์ หรือ อุ๊ ชัยงามเมือง น่าจะเป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบในที่พักของ นายอุดมศักดิ์ หรือ อุ๊ ชัยงามเมือง ก็พบของกลางที่ได้ขโมยมา ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวและยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

และอีกรายวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวยังได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ หรือ บอล งามอนุรักษ์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 368-370 ถ.พิษณุโลก แขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่รุ่นวาย 51 สีขาว , รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ ( ทรัพย์สินหาย ) หรือรับของโจร ”

โดยสืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายวิชรัตน์ ชื่นธีระวงศ์ อายุ 30 ปี ว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ เหตุเกิดที่ ริมถนนราชวิถี ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ก็พบผู้เสียหายยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ โดยคนร้าย 1 รายได้ขับรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุแล้วหลบหนีไป เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบหาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย จนกระทั่งทราบว่า นายสุรศักดิ์ หรือ บอล งามอนุรักษ์ เป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่ บริเวณวัดแสนฝาง ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งนำตัวไปสอบสวน ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น