มอบเงินแก้ปัญหา “น้ำกวง”

20160404_7523

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูน มอบเงินบริจาค ของ พนักงาน สถานประกอบการ นิคมอุตสาหกรรม ภาคเหนือ จังหวัดลำพูน ให้แก่ ผู้ว่าราชการ เพื่อ นำไปสมทบ กองทุน ประชารัฐลำพูน ร่วมใจ คืนความใส ให้แม่น้ำกวง ถวายในหลวง ของปวงประชา และ สนับสนุนการดำเนินงานป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด ของจังหวัดลำพูน จำนวนเงิน 102,709 บาท

เมื่อวันนี้ ( 4 พฤษภาคม 2559 ) ที่ห้องรับรอง ภายในศาลากลาง จ.ลำพูน นาง สุจินตนา ศรีตะระโส สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูน ได้นำ เงินบริจาค ของ พนักงาน สถานประกอบการนิคมอุตสาหกรรม ภาคเหนือ จังหวัดลำพูน ซึ่ง ได้ร่วมกัน บริจาค เนื่องใน วันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2559 เพื่อ สนับสนุน กิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ ต่อ สาธารณะ จำนวนเงิน 102,709 บาท โดยมี นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็น ผู้รับมอบ ซึ่งเงินดังกล่าว จะนำไปสมทบกองทุน ประชารัฐลำพูน ร่วมใจ คืนความใส ให้แม่น้ำกวง ถวายในหลวง ของปวงประชา และ สนับสนุนการดำเนินงานป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด ของจังหวัดลำพูน

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าว ชื่นชม และ ขอบคุณ พนักงาน ในสถานประกอบการนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือจังหวัดลำพูน ที่ได้ร่วมกัน บริจาค เงินสมทบทุน เพื่อสนับสนุนการดำเนินกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ ต่อสาธารณะ ซึ่ง ขณะนี้ จังหวัดลำพูน ได้ร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน และ หน่วยงานทุกภาคส่วน จัด กิจกรรม ใน โครงการ ประชารัฐลำพูน ร่วมใจ คืนความใส ให้แม่น้ำกวง ถวายในหลวง ของปวงประชา โดยได้มอบหมายให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีพื้นที่ติดกับ แม่น้ำกวง จัดเก็บ ผักตบชวา และ จะประสาน กับ บริษัท เอกชน ในการรับซื้อ เศษผักตบชวา ให้เกิดมูลค่า ส่วนการบำบัดคุณภาพน้ำ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน จะ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดหาสาร ชีวภาพ เพื่อ บำบัดคุณภาพน้ำ ส่วน การป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดลำพูน จะสนับสนุน ให้ทุกชุมชน จัดตั้งชมรม To Be Number One จัดกิจกรรม ให้เยาวชน ได้ห่างไกลจากยาเสพติด ซึ่ง เงินที่ได้จากการบริจาค ในครั้งนี้ จังหวัดลำพูน จะนำไปสนับสนุน กิจกรรมดังกล่าวให้เกิดประโยชน์สูงสุด .

ร่วมแสดงความคิดเห็น