“ศุกรีย์”นั่งนายก เพาะกายสมัยแรก เตรียมลุย3ศึกใหญ่

ศุกรีย์ สุภาวรีกุล
ศุกรีย์ สุภาวรีกุล

ศุกรีย์ สุภาวรีกุล  นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย สมัยแรกแบบไร้คู่ต่อกร พร้อมวางนโยบายผลักดันสมาคมกีฬาฯ สู่ความเป็นเลิศตลอดกาล พร้อมคัดนักกีฬาทีมชาติ 3 รายการ ลุยศึกเอเชียและชิงแชมป์โลก รวมทั้งเอเชียนบีชเกมส์

นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุม 48 สโมสรจากทั้งหมด 64 สโมสร ซึ่งวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่แทนนายภัคพงษ์ที่อยู่ในตำแหน่ง 6 สมัย 12 ปี แต่ครั้งนี้ได้ขออำลาตำแหน่ง เนื่องจากปัญหาสุขภาพ

ที่ประชุมสรุปงบดุลสิ้นสุดเมื่อปี 2558 มีรายได้สูงกว่ารายจ่าย 2,287,942.91 บาท เข้าสู่วาระการเลือกตั้ง สมาชิกเลือก นายสาลี่ สว่างสุข เป็นประธานชั่วคราว โดยใช้การเลือกตั้งแบบยกมือโหวต และมีการเสนอชื่อ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมฯ เพียงคนเดียว ซึ่งสมาชิกยกมือให้นายศุกรีย์แบบท่วมท้น 47 เสียงได้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯคนใหม่ สมัยแรก วาระ 4 ปี ระหว่างปี 2559-2563

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติแต่งตั้งนายภัคพงษ์เป็นนายกสมาคมกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ นายศุกรีย์ เปิดเผยว่า ขอบคุณสมาชิกที่ไว้ใจให้เป็นนายกสมาคมฯสมัยแรก ซึ่งนายภัคพงษ์เปรียบเสมือนคุณพ่อของวงการเพาะกาย ตอนนี้ขอเว้นวรรคเพื่อไปพักรักษาสุขภาพร่างกาย โดยหลังจากนี้จะมีนโยบายการทำงานอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาบุคลากรของสมาคมฯ ทั้งนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสิน รวมถึงจะสร้างผลงานให้ยืนหยัดอยู่ในกลุ่มสมาคมกีฬาฯ ที่มีการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศของการบริหารการจัดการตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กำหนดไว้ตลอดไป รวมทั้งสานต่อความสำเร็จในการแข่งขันแต่ละรายการในปี 2559 นี้ด้วย

ทั้งนี้ได้มีการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศภูฏาน ระหว่างวันที่ 2-8 กันยายน, เอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 24 กันยายน-3 ตุลาคม และเปตองชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพแทนบราซิล ซึ่งมีนักกีฬามาร่วมคัดตัวทั้งหมด 65 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น