สิงห์ล่า”ฮิกัวอิน” ทุ่มซื้อ45ล้านปอนด์

316250_10150375236047259_86037497258_8223606_999021897_n
“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ล็อกเป้าหวังได้ตัว กอนซาโล่ ฮิกัวอิน หัวหอกอาร์เจนไตน์ มาล่าตาข่ายด้วยราคา 45 ล้านปอนด์ และหากได้จริงก็เตรียมปล่อย ดีเอโก้ คอสต้า ดาวยิงที่มักสร้างปัญหาจนส่งผลต่อผลงานของทีม ออกไปให้กับทีมในประเทศจีน แถมอาจขาย ธิโบต์ คูร์ตัวส์ นายด่านดาวรุ่งออกไปด้วย เพื่อแลกเงินก้อนโตชดเชยที่ไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

อันโตนิโอ คอนเต้ ว่าที่ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์เก่าฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจฤดูกาลหน้าจะมี กอนซาโล่ ฮิกัวอิน ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา มาเป็นหัวหอกคนใหม่ หลังจากเตรียมทุ่มเงินมหาศาล 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.25 พันล้านบาท) กระชากตัวมาจาก นาโปลี ทีมในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตามรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ “เดอะ มิเรอร์” ในเมืองผู้ดี ซึ่งเชื่อว่า เชลซี ต้องการดึงตัวเข้ามาแทน ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าจอมซ่า ที่มักจะมีปัญหากับคู่แข่งบ่อยครั้ง แทนที่จะมุ่งสมาธิในการเล่นฟุตบอล และอาจขายให้ทีมใน ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน หากได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจ

แม้ว่าปีนี้ นาโปลี จะไม่อาจกระชากแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา มาจาก ยูเวนตุส แต่ผลงานของ ฮิกัวอิน ยังยอดเยี่ยมเมื่อกระทุ้งไป 32 ประตู จาก 33 นัด ในเกมลีก โดยเจ้าตัวย้ายมาจาก เรอัล มาดริด เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งผลงานการผลิตสกอร์ก็น่าพอใจ เมื่อยิงได้มากขึ้นทุกปี แม้ว่าปัจจุบันจะอายุ 28 ปีแล้วก็ตาม โดยปีหน้า เชลซี จะคุมทัพโดย คอนเต้ ที่เหลือภารกิจสุดท้าย คือพา อิตาลี ล่าแชมป์ ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวก็เล็งดาวเตะรายอื่นๆ ทั้ง รัดยา เนียงโกลัน กองกลาง โรม่า, คอสตาส มาโนลาส กองหลัง โรม่า และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แนวรับทีม สตุ๊ตการ์ท ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้ว่า เชลซี จะขาย ธิโบต์ คูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียม เพื่อแลกกับเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) โดยมี บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ให้ความสนใจอยู่ เพราะต้องการได้เงินมาชดเชยจากการไม่ได้ไปเล่นถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทำให้สูญเสียรายได้มหาศาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น