เมืองสามหมอก เปิดยุทธศาสตร์ เที่ยวเชิงนิเวศ

b5 w=9h=7
เมืองสามหมอกรุกยุทธศาสตร์แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงนิเวศ พร้อมเร่งพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศทั่วทั้งจังหวัด รวมไปถึงแหล่องท่องที่เชิงประวัติศาสตร์อันเป็นอารายธรรมของโลกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ด้านพ่อเมืองเผยแผนถนนไบค์เลนยาว 70-80 กิโลเมตร หวังช่วยดึงนักท่องเที่ยว 2 ล้อ เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดมากยิ่งขึ้น

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังงหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ในขณะนี้แม่ฮ่องสอนดำเนินยุทศาสตร์แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงนิเวศมากมาย อาทิ ภูโคน ที่เป็น 1 ใน 3 ของโลก โดยเมื่อนำโคนมาพอกที่หน้าและตัวที่ให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ลงไปกว่า 10 ปี ซึ่งอยู่ทีอำเภอเมือง และปัจจุบันเพิ่งพบว่าคนในแม่ฮ่องสอนนั้นมีอายุยืนกัน เป็นจำนวนมากอาจเป็นเพราะปัจจัยในเรื่องอาหารการกิน อากาศ น้ำ เป็นต้น และต่อไปที่แม่ฮ่องสอนจะมีการนำร่องร้านอาหารเพื่อสุขภาพปลอดภัย ส่วนเรื่องปัญหาหมอกควันไฟป่าที่ประสบอยู่ตอนนี้จะทำการแก้ไขให้เร็วและดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีสถานที่จิตตรานุภาพ ดังไปถึง 140 ประเทศ เมื่อเข้าไปแล้วเหมือนสรวงสวรรค์ นั่นก็คือ วัดธรรมบัว ซึ่งมีการเทศน์เป็นภาษาอังกฤษ และมีชาวต่างชาติเข้ามานั่งวิปัสสนาเป็นจำนวนมาก

“ทั้งนี้ในอนาคตนั้นจะทำถนนไบร์เลนยาว 70-80 กิโลเมตร และจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เชิงนิเวศ เชิงประวัติศาสตร์ อันเป็นอารายธรรมของโลกอีกด้วย เนื่องจากสมัยก่อนมีอารายธรรมที่นำศพไปฝังในถ้ำ ซึ่งก็จะนำศพลอยแพเข้าไป ถึง 500 เมตร และเอาศพที่ห่อด้วยไม่ไผ่ อาบน้ำยาและใส่ของโบราณแล้วนำไปวางไว้ในถ้ำ เห็นได้จากที่วัดผีแมน ซึ่งก็เป็น อันซีนไทยแลนด์ ซึ่งก็ควรค่าแก่การอนุรักษ์และฟื้นฟูต่อไป” ผู้ว่าราชการจังงหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น