มือปืนเหิมดักยิงหนุ่มนักดนตรี บาดเจ็บสาหัส

16952

      เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 . วันที่ 7 ..59 โดยทาง ร...วิชเยนทร์ วงศ์เทพ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนประชาสัมพันธ์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงหลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบและรุดเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุร่วมกับทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉินเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกยิงในที่เกิดเหตุ

       ทางเจ้าหน้าที่ไปถึงพบกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยอาการตื่นตกใจ ขณะเดียวกันนั้นพบชาย 1 รายได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณชายโคลงด้านขวานอนจมกองเลือดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนรีบนำตัวส่งรักษาต่อ ซึ่งจากการตรวจสอบภายหลังทราบชื่อคือ นายวีระพงษ์ เรืองวงศ์ อายุ 32 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

       จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บนั้นเป็นนักดนตรีทำงานอยู่ที่ร้านตำนานโฟล์คซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อ Benelle สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนออกมาจากที่พัก กระทั่งมาถึงยังที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายขับรถไม่ทราบว่าเป็นใครตามมาด้านหลังก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณชายโคลง เมื่อทางผู้บาดเจ็บเห็นว่าตัวเองถูกทำร้ายจึงได้ขับรถหลบหนีแล้วมาจอดริมทางเรียกให้พลเมืองดีช่วยเหลือส่วนคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปอย่างลอยนวลซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุก็ได้รุดเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

      อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทางเจ้าตัวยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่คนร้ายมาดักยิงผู้บาดเจ็บนั้นมาจากสาเหตุใดเนื่องจากทางนายวีระพงษ์ระบุว่า  ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะกับใครแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมหลังอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งพร้อมทั้งจะได้เร่งติดตามเบาะแสจับกุมตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีตมกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น