สถิติลงพื้นที่เก็บข้อมูล สำมะโนอุตสาหกรรม

b.6
สำนักงานสถิติจังหวัดแพร่ จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บรวบรวมโครงการสำมะโนอุตสาหกรรม พ.ศ. 2560 ระหว่างเดือนพฤษภาคม – ธันวาคมนี้
นางเมตตา อนุศาสนกุล สถิติจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติ จะจัดทำโครงการสำมะโนอุตสาหกรรม พ.ศ. 2560 เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานที่แสดงให้เห็นโครงสร้างและการกระจายตัวของสถานประกอบการประเภทต่างๆ โดยสำนักงานสถิติจังหวัดแพร่ จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานจากทุกสถานประกอบการทั่วจังหวัดในเดือนพฤษภาคม – ธันวาคม 2559 จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน เพื่อเป็นข้อมูลให้ภาครัฐและเอกชนใช้ในการวางแผนพัฒนาอุตสาหกรรมต่อไป
สำหรับข้อมูลที่จัดเก็บ ได้แก่ สถานที่ตั้ง รูปแบบการจัดตั้งตามกฎหมาย/ทางเศรษฐกิจ การร่วมลงทุนหรือถือหุ้นจากต่างประเทศ จำนวนคนทำงาน จำนวนลูกจ้าง เป็นต้น โดยจะสำรวจข้อมูลในสถานประกอบการที่ประกอบกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ได้แก่ ธุรกิจทางการค้าและบริการ การผลิต การก่อสร้าง การขนส่งทางบกและสถานที่เก็บสินค้า สถานประกอบการที่ประกอบกิจกรรมด้านข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร และสถานประกอบการที่ประกอบกิจกรรมด้านโรงพยาบาลเอกชน โดยข้อมูลของสถานประกอบการจะถูกเก็บเป็นความลับไม่เปิดเผยเป็นรายแห่ง แต่จะนำไปประมวลผลและเสนอในภาพรวมทั้งจังหวัดและไม่เกี่ยวกับการเสียภาษีแต่อย่างใด
ซึ่งในการเก็บข้อมูลจะมีเจ้าหน้าที่ในชุดสีเลือดหมู หรือ “มาดี” เป็นผู้ปฏิบัติงาน โดยสามารถขอตรวจสอบบัตรประจำตัวที่สำนักงานฯ ออกให้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานสถิติจังหวัดแพร่ โทรศัพท์ 054 – 511 234

ร่วมแสดงความคิดเห็น