สุดเศร้า!! ทำปืนลั่นใส่ตัวเองสิ้นใจที่รพ. คาดได้ขึ้นลำนกสับไว้ล่วงหน้า

 20160508_114223

เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันนี้  8 พ.ค.59  ร.ต.อ.พิชิตชัย  ไชยาโส  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอนว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเข้ามารักษาตัวและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังรับแจ้งได้เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังโรงพยาบาล พบญาติผู้ตายยืนมุงดูร่ำไห้กอดศพอยู่ในห้องเก็บศพซึ่งอยู่ด้านหลังห้องฉุกเฉิน ทราบชื่อผู้ตาย ชื่อ นายประสิทธิ์  นราพินิจกุล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 3 บ้านปางบอน ต.นาปู่ป้อม  อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน สภาพศพถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณลำคอใต้คาง 1 นัด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายยะคือ  ก้องนที  อายุ 35 ปี เพื่อนร่วมงานอยู่หมู่บ้านเดียวกัน เล่าว่า ได้รับว่าจ้างจากนายทุนในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า ให้ไปทำงานเก็บเปลือกก่อในเขตรัฐคะยา ประเทศเมียนม่า เข้าไปบริเวณช่องทางบ้านดอยแสง ห่างจากบ้านดอยแสง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เข้าไปในเขตรัฐคะยา ประเทศเมียนมา ประมาณ 10 กิโลเมตร ตั้งแต่กลางเดือนเมษายน 59 โดยมีราษฎรในหมู่บ้านถูกว่าจ้างเข้าไปเก็บเปลือกก่อประมาณ 20 คน

ก่อนเกิดเหตุ  หลังจากทานอาหารเสร็จ บุตรชายผู้ตาย อายุประมาณ  10 ขวบ  ได้ชวนนายประสิทธิ์ ฯ ผู้ตายซึ่งเป็นพ่อ ออกไปหาปลาในลำห้วย  นายประสิทธิ์ ฯ ผู้ตาย จึงเดินไปหยิบอาวุธปืนแก๊ป ซึ่งอยู่ในรถยนต์ปิคอัพ หมายเลขทะเบียน ผร 5651 เชียงใหม่ ซึ่งจอดอยู่ห่างจากแค้มป์คนงานประมาณ 5 เมตร ขณะหยิบปืนในรถทันใดนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด บุตรชายและเพื่อนคนงานที่อยู่ในแคมป์จึงวิ่งออกไปดูพบนายประสิทธิ์ ถูกปืนแก๊ปในรถลั่นใส่ลำคอ นอนดิ้นทุรนทุราย จึงช่วยกันนำร่างที่บาดเจ็บสาหัสกลับเข้ามาในฝั่งไทย และส่งโรงพยาบาลศรีสังวาล แต่ผู้ตายอาการสาหัสจึงได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล  โดยญาติ ๆ ไม่ติดใจเนื่องจากอยู่ในเหตุการณ์ด้วยกัน จึงได้มอบศพให้ญาติ ๆ นำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

สำหรับสาเหตุปืนลั่นดังกล่าว เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายได้ขึ้นลำนกสับไว้ล่วงหน้า เมื่อหยิบปืนที่ปลายกระบอกเขามาหาตัว ไกปืนอาจจะถูกเกี่ยวกับเชือกหรือสิ่งของอื่น ๆ ในรถที่กองรวมกัน ทำให้ปืนลั่นใส่ลำคอตายอนาถ

ร่วมแสดงความคิดเห็น