สาวไทยโค่นยุ่น ฟลอร์บอลหญิง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต http://hockeythailand.com/main/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
http://hockeythailand.com/main/

การแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก อายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 2-8 พ.ค.ซึ่งทีมฟลอร์บอลสาวไทยมือไร้อันดับของโลกร่วมสายเดียวกับ แคนาดา เจ้าภาพ เยอรมัน และญี่ปุ่น เบอร์ 1 ของเอเชีย เป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งสายของไทยนั้นอยู่ในดิวิชั่น B

ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้ถือว่าเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เนื่องจากเราเป็นน้องใหม่เพิ่งหัดเล่น นัดแรกเจอเยอรมัน ไทยพ่ายไป 1-15 นัดสอง ไทยแพ้แคนาดา เจ้าภาพ 3-9 มาแข่งขันในนัดสุดท้าย ทีมไทยทีมไร้อันดับโลก ลงเล่นกับทีมสาวญี่ปุ่น เบอร์ 1 ของเอเชีย ซึ่งนัดนี้สาวไทยสู้สุดชีวิต ชนิดวิ่งสู้ฟัด พรีเรียดแรก ไทยสามารถนำญี่ปุ่น 2-1 โดยเนลลี่ โจแฮนสัน ลูกครึ่งสาวไทยยิงให้ไทยนำก่อน 1-0 นาทีที่ 14 ก่อนที่ ยูโนะ ฮาชิโมโตะ ยิงนาทีที่ 16 ไล่มาเสมอ 1-1 แต่ก่อนหมดเวลาสาวไทยยิงขึ้นนำ 2-1 นัททิดา จันทร์เทิด

พรีเรียดสอง นาทีที่ 36 ศิริขวัญ วงศ์แก้ว ยิงให้ทีมไทยนำ 3-1 มาต่อที่พรีเรียดสาม ญี่ปุ่นมาได้ประตูตาม 2-3 จาก เรนะ คัตซูมารุ นาทีที่ 51 อีก 2 นาที ณัฐกานต์ อุ่นใจ ยิงให้ไทยนำ 4-2 แต่ญี่ปุ่นไม่ลดละความพยายาม นาทีที่ 52 เรียว โกโตะ ยิงไล่ตามมา 3-4 แต่ไทยมาได้อีก 2 ประตูปิดกล่อง นาทีที่ 55 จาก เนลลี่ โจแฮนสัน และนาทีที่ 58 จาก ณัฐกานต์ อุ่นใจ ส่งผลทำให้ไทยพลิกเอาชนะ ญี่ปุ่น เบอร์ 1 ของเอเชียได้ 6-3 เป็นประวัติศาสตร์เกมแข่งขัน ทำให้ไทยหนีบ๊วยของกลุ่มมี 2 แต้ม ญี่ปุ่นไม่มีแต้มแพ้ 3 นัด

“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นี่คือความสำเร็จของฟลอร์บอลไทย เพราะเราเดินทางไปแข่งขันที่ไม่มีอันดับโลก กลับสามารถเอาชนะญี่ปุ่นเบอร์ 1 ของเอเชีย ที่เล่นมายาวนานถึง 17 ปี แต่เราเพิ่งตั้งไข่ ทำให้สหพันธ์ฟลอร์บอลโลกทึ่งกับผลงานของไทย โดยเฉพาะเมื่อครั้งเราเป็นเจ้าภาพในไทย ทีมชายก็เอาชนะญี่ปุ่นได้ จนได้โควต้าไปแข่งขันเวิลด์คัพ ที่ประเทศลัตเวีย ต้องขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ แกรนด์สปอร์ต ที่ช่วยสนับสนุนผลักดันจนทำให้ฟลอร์บอลไทยกระฉ่อนไปทั่วโลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น