ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 11 พฤษภาคม 2559

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านถือว่าเป็นช่วงหยุดยาวของข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ มีทั้งผู้ที่ชื่นชอบเพราะจะได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนหรือกลับบ้านเกิดไปเยี่ยมญาติพี่น้อง และก็มีอีกไม่น้อยที่บ่นว่าหยุดยาวเกิน รวมถึงพี่น้องประชาชนคนใช้บริการ เพราะนับวันหยุดยาว กว่าจะได้มีโอกาสไปติดต่อราชการต้องมากางปฏิทินกันเลยทีเดียวว่าวันไหน เมื่อไหร่เขาจะกลับมาทำงานกัน นานาจิตตังก็ว่ากันไป

พ.ต.ท.นิวัติ จอมใจ
พ.ต.ท.นิวัติ จอมใจ

เปิดวันทำงานได้รับข่าวดี ในได้รับคำสั่งแต่งตั้งในสายสีกากี ต้องร่วมยินดีกับท่าน ผกก.คนใหม่ พ.ต.ท.นิวัติ จอมใจ รอง ผกก.(ป.)สภ.แม่แฝก อ.สันทราย นายตำรวจที่ผ่านสังเวียนการทำงานมาอย่างโชกโชน ทั้งสายปราบปราม สายบริหาร วันนี้!ขยับตำแหน่งนั่ง ผกก.สภ.แม่แตง เป็นหัวหน้าสถานีเต็มตัว สุดยอดจริงๆ

พิพัฒน์พงศ์ เดชา
พิพัฒน์พงศ์ เดชา

พิพัฒน์พงศ์ เดชา ส.อบจ.เชียงดาว เขต 1 ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของพี่น้องชาวบ้านที่ประสบปัญหาภัยแล้ง พร้อมเร่งประสาน อบจ.ในการเข้าไปดูแล วางแผนบริหารจัดการน้ำทั้งระยะสั้นระยะยาว การขุดลอกปรับปรุงแหล่งน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมรอรับน้ำฝนในฤดูกาลนี้ “สจ.แดง”บอกหากปีนี้น้ำมาเต็มปีหน้าก็จะพอทุเลาเบาบางไปได้บ้างพี่น้องเอ๋ย

งานบุญ กำจร สายวงศ์อินทร์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลหนองควาย อ.หางดง แจ้งข่าวงานบุญ ร่วมสมโภช 720 ปีเมืองเชียงใหม่ และสมโภช 550 ปี วัดพระธาตุศรีจอมทอง โดยมีพิธีอัญเชิญพระบรมธาตุเจ้าจอมทองมาที่วัดต้นเกว๋นเพื่อสรงน้ำพระบรมธาตุเจ้า และสมโภช ในวันที่ 10 มิ.ย.2559 จากนั้นวันที่ 11 มิ.ย.2559 สมโภช ณ วัดสวนดอกพร้อมขบวนแห่แบบโบราณล้านนารอบเมืองเชียงใหม่ นับเป็นงานใหญ่อีกหนึ่งงานในโอกาสฉลองเชียงใหม่ ครบ 720ปี

ประสงค์ ยาประเสิรฐ์
ประสงค์ ยาประเสิรฐ์

ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิต (มจร.)มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ สาขารัฐศาสตร์ ประสงค์ ยาประเสิรฐ์ พ่อหลวงตี)ผญบ.บ้านโฮ้งใน อ.แม่ริม ที่หอบหิ้วตำรามุมานะร่ำเรียนจนสำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิต อีกหนึ่งกำลังใจและรางวัลชีวิตของคนงานเพื่อบ้านเมือง

ธนวัฒน์ ยอดใจ
ธนวัฒน์ ยอดใจ

จัดชุดงานป้องกันและบรรเทาลุยพื้นที่ดับไฟป่าเมื่อคืนก่อน ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ บัญชาการด้วยตัวเองพร้อมสั่งการให้ทำงานอย่างรัดกุมเกรงว่าจะเกิดลุกลามขยายวงกว้างออกไป โดยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาทุกสถาณการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเทศบาลเมือง แต่ส่วนหนึ่งอยู่ติดผืนป่า ฉะนั้นการปฏิบัติภารกิจหน้าที่ต้องทำได้ทั้งในเมืองและบนยอดดอย

น่าเป็นห่วงหากเหตุการณ์วันเกิดเหตุไฟไหม้ป่า ที่เชื่อว่าเป็นน้ำมือมนุษย์ ไม่ได้จัดการอย่างทันท่วงทีมีหวังราบเป็นหน้ากลอง และส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง อย่างแน่นอน

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น