มทร.ล้านนา เปิดสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (จอมทอง)

B-7.jpgมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เปิดสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (จอมทอง)

รศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กล่าวว่า ประเทศจีนมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน เป็นแหล่งกำเนิดของวัฒนธรรมและการเรียนรู้ที่หลากหลายการ ก่อตั้งสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีนแห่งนี้ จึงถือว่าเป็นเสริมสร้างการเรียนรู้และสืบทอดวัฒนธรรมจีนที่กว้างใหญ่มายังเชียงใหม่ เป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาได้ตั้งใจสานสัมพันธ์ระหว่างไทยจีนมาโดยตลอด B-6.jpg หวังว่าสถาบันภาษาและ วัฒนธรรมจีน แห่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จอมทอง จะสามารถถ่ายทอดการเรียนการสอนภาษาจีน และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมจีน ให้ผู้คนเข้าใจมากยิ่งขึ้นหวัง ว่าพวกเราจะจับ มือก้าวไปพร้อมกัน ร่วมสร้างอนาคตอันดีงามให้กับสภาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน ของให้มิตรภาพระหว่างไทยจีนยั่งยืน ขอให้สถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีนนี้เจริญก้าวหน้า

B-8.jpgผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชนิตา โชติกเสถียรกุล คณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ในนามของฝ่ายดำเนินโครงการจัดตั้งสถาบันภาษาภาษาและวัฒนธรรมจีน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (จอมทอง) กล่าวว่า สถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจีน และเพื่อให้การสอนภาษาจีนและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมจีนนั้นสามารถบริการให้กับนักศึกษาและ นักเรียน ของโรงเรียนในเขตอำเภอจอมทองและอำเภอใกล้เคียง รวมทั้งประชาชนผู้สนใจทั่วไปในชุมชน อีกทั้งสามารถเป็นสะพานเชื่อมให้เยาวชนไทย มีโอกาสเข้าใจวัฒนธรรมจีนได้มากยิ่งขึ้น

B-9.jpgสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จอมทอง ได้รับการสนับสนุนในการดำเนินการจัดตั้งจากสถานกงสุลจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังจากนี้ไป สถาบันภาษาภาษาและวัฒนธรรมจีนแห่งนี้ จะพัฒนาและเติบโตในอนาคต เป็นเวทีให้ประชาชนได้เรียนรู้ภาษาจีนและเข้าใจวัฒนธรรมจีน อันจะส่งมอบมิตรภาพระหว่างสองประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น