สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2559

IMG_1631
โชติศิริ

ปลาบปลื้มตื่นเต้นที่จะได้เห็น “เมืองเชียงใหม่” ได้รับการยกย่องเป็น “เมืองมรดกโลก” ที่ไทยเราได้ยื่นเสนอความสำคัญ ในด้านวัฒนธรรม ที่คงสภาพไว้ในบ้านเมือง ยุคใหม่ อยู่ร่วมกับมรดกโบราณใน ยุคเก่า…ได้อย่างกลมกลืน

ถ้าหากเมืองเราได้รับการยกย่องเป็น เมืองมรดกโลก จะมีคุณค่าและสำคัญยิ่งใน ด้านประวัติศาสตร์ และส่งผลไปในอนาคต ด้านการท่องเที่ยว มาถึงวันนี้คิดถึงอดีตท่านพ่อเมืองเชียงใหม่ มล.ปนัดดา ดิศกุล ที่ท่านได้เคยกล่าวไว้เป็นอมตะวาจา ว่าเชียงใหม่…เมืองสง่างามทางวัฒนธรรม

คุณค่าทางประวัติศาสตร์ โบราณสถาน ที่บ้านเรามีเกลื่อน เต็มบ้าน-เต็มเมือง ควรจะช่วยกัน อนุรักษ์-รักษาไว้ ไม่ใช่ปล่อยให้ทุกวันนี้ถูก “บุกรุกครอบครอง” ตัวอย่างเห็นกันง่ายๆในยุคปัจจุบันนี้ ที่เด็กรุ่นใหม่…ไม่รู้จักกำแพงดิน

ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “ไทยแลนด์ ทัวร์ริสท์ซึ่ม อวอร์ด” มาประดับ โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ และยังได้มือเอกของวงการเพลง “อ็อด”ศรายุทธิ์ สุปัญโญ ทำเพลงเรียบเรียงประสานเสียงให้ คู่อยู่กับโรงแรม…น่าฟังจังเลย

ท่านที่รักในเรื่อง “สุขภาพ” สินค้าประเภทนี้ ไม่มีขาย แต่หากอยากจะได้ก็ต้อง ขวันขวายเอาเอง เปิดใหม่แบบครบวงจร “มินิ ยิม” จะเริ่มเปิดเป็นทางการ วันที่15พฤษภา ที่ผู้จัดการโรงยิม จิราวรรณ จันทร์มี เชิญร่วมงานแกรนด์โอเพ่นนิ่ง ที่ย่านสันผีเสื้อ สนใจจะสมัครเป็น สมาชิกยิม..ยินดีต้อนรับ

ขออวยพรและแสดงความยินดีไปถึง ป๋าโชติศิริ ดารายน ที่ค่ำวันนี้(ที่11พฤษภา) “นสพ.เชียงรายนิวส์” จัดฉลองครบรอบ “28 ปี” จัดงานค่ำนี้ที่ ห้องดอยตุง-ฑรงแรมดุสิตไอส์แลนด์พร้อมนี้มีกิจกรรมพิเศษที่ป๋าถนัด จัดประกวด…มิส เชียงราย บิวตี้ คอนเทสต์

หากท่านที่ติดตามอ่าน “เชียงใหม่นิวส์” เมื่อต้นๆปีที่ผ่านมา รร.สามัคคีสันม่วง-กัลยณิวัฒนา ที่ได้แจ้งจำนงค์มาว่าอยากได้ “เครื่องกรองน้ำ” สำหรับเด็กนักเรียน-ครูไว้ดื่ม “ทัดดาว” ก็ได้เรี่ยไรผู้มีน้ำใจ ไปมอบสร้าง และวันนี้ที่สำเร็จลุล่วง รับเด็กเปิดเทอม แต่ข่าวนี้ทราบไปถึงหู พรชัย เขมะพรรคพงษ์ เจ้าของโรงแรมระดับห้าดาว ที่เกาะช้าง-ตราด ผู้ใหญ่ใจดีท่านนี้แจ้งจำนงค์มาถึง “ทัดดาว” ยินดีที่จะมอบ “เครื่องกรองน้ำ” ที่เคยใช้สำหรับในโรงแรมมูลค่า แสนกว่าบาท ยินดีที่จะขนเครื่องพร้อมช่างมาติดตั้งให้ถึง เมืองเชียงใหม่ ได้ทราบประสิทธิภาพมาว่าเครื่องนี้อย่าว่า ใช้แค่โรงเรียน…สามารถใช้ได้ทั้งหมู่บ้าน

ท่านที่เป็นคอหนังพันธุ์แท้ กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สมาพันธ์สมาคมภาพยตร์แห่งชาติ จะจัดฉายในงาน “เทศกาลภาพยนตร์อาเเซียนฯ” ที่เชียงใหม่จะจัดแายในห้าโมเงย็น วันที่13พฤษภา เชิญร่วมชมฟรีที่โรงหนัง “เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า” ชั้นบนของ ห้างเเมญ่า ประเดิมด้วยหนังจาก ชาติฟิลิปปินส์ สนใจจะร่วมชมยกหูไปคุยกับประชสัมพันธ์โรงหนัง “ที”สุคนธ์ธีร์ สมบุญธรรม หรืออีกท่าน “นัท”วรเดช รุ่งโรจน์บูลย์(082-786-3419) ด่วนหน่อยก็ดี เพราะที่นั่ง…มันมีน้อย

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น