นักปั่นเสือภูเขาสาว เชียงใหม่ ไม่พลาด ซิวแชมป์เอเซีย2016

0004นักปั่นสาวน่องเหล็ก เชียงใหม่ ไม่พลาด ในการแข่งขัน จักรยานเสือภูเขา ชิงแชมป์เอเซีย ครั้งที่ 22 ช่วยให้ทีมนักปั่นไทย คว้าแชมป์จักรยานเสือภูเขา มาครอง หลังจากที่ได้มา 6 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 1 ทองแดง ในการแข่งขัน ที่ จังหวัดชัยนาท เป็นเจ้าภาพ มีนักปั่นต่างชาติเข้าร่วมถึง 19 ชาติ

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 22 และเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 8ระหว่างวันที่ 5-8 พ.ค. 59 ณ บริเวณสนามเขาขยาย และเขาพลอง จ.ชัยนาท โดยมีนักกีฬาจากชาติต่างๆ ในเอเชียเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 19 ชาติ และไทยที่ส่งนักปั่นลงชิงชัยครบทุกรุ่นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมผ่านมาสองวันคว้ามาแล้ว 3 เหรียญทองจาก ทีมผลัดผสม ที่เป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อ และ อีก สองเหรียญทองจากเสือดาวรุ่งครอสคันทรีรุ่นเยาวชน นาตาลี ปัญญาวัน และ อธิชนัน กล้าหาญ

สำหรับการแข่งขันวันสุดท้ายของการชิงชัยชิง 4 เหรียญทองจากครอสคันทรี อิลิมิเนเตอร์ทั่วไปชาย-หญิง และ ดาวน์ฮิลรุ่นทั่วไปชาย-หญิง โดยการแข่งขันในช่วงเช้าเป็นการแข่งขันครอสคันทรี อิลิมิเนเตอร์ เป็นอีเว้นใหม่ที่เพิ่งจะจัดให้มีการแข่งขันในชิงแชมป์เอเชียเป็นครั้งแรก มีรูปแบบการแข่งขันของการผสมผสานของบีเอ็มเอ็กซ์และจักรยานลู่อิลิมิเนชั่นเรซ โดยนักกีฬาจะต้องลงแข่งขันไทม์ไทร์อัลเพื่อเอาเวลามาจัดฮีท จากนั้นก็จะปล่อยตัวทีละฮีทและตัดออกฮีทละ 2 คนจนเหลือนักกีฬา 4 คนเพื่อนำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และปรากกว่านักปั่นไทยสามารถทะยานเข้าสู่รอบชิงได้สำเร็จทั้งชายและหญิง คือ กีรติ สุขประสาท ส่วนหญิง วรินทร เพ็ชรประพันธ์ และศุภักษร นันตะนะ

การชิงชัยเริ่มขึ้นที่รุ่นทั่วไปหญิง ที่สองเสือสาวลงสังเวียนปะทะกับ ญี่ปุ่น และเวียดนาม เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น วรินทร ออกตัวดีปั่นขึ้นเนินนำห่าง โดยมี เวียดนามไล่หลังมา ในขณะที่ศุภักษร พยายามจะหาไลน์ขึ้นแซงในแทร็กแต่แซงไม่ได้ จึงต้องรอยิงขึ้นเนิน ในขณะที่” น้องพลอย” วรินทร นำเดี่ยวออกไปไกลคว้าแชมป์แน่นอนแล้ว แต่เหรียญเงินต้องมาวัดกันระหว่างศุภักษร กับ ญี่ปุ่น และเมื่อถึงทางตรง ศุภัษร เสือสาวไทยสปริ้นขึ้นมาแซง”สาวแดนปลาดิบ” ควบเสือคู่ใจเข้าวินคว้าเหรียญเงิน ส่วนแชมป์ตกเป็นของ” น้องพลอย” วรินทร และทองแดง โซซิมิ ซาโต๊ะ (ญี่ปุ่น)

ด้านการแข่งขันรุ่นทั่วไปชายที่ไทยผ่านเข้าชิงเพียงแค่คนเดียวคือ “ เจ้าโดด” กีรติ สุขประสาท ” หนึ่งในทีมเหรียญทองทีมผลัดผสมเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยลงขับเคี่ยวกับ เซิ่ง จาง แชมป์เอเชียดาวน์ฮิล 2015 จากไต้หวัน ,ฟาราด จากอิหร่าน และ และคิรี่ จากคาซัคสถาน ปรากฏว่า ไต้หวันหนีขึ้นเนินและลงทางราบได้ก่อน แต่” เจ้าโดด”ก็ขึ้นมาไล่และสปริ้นแซงไต้หวัน 50เมตรสุดท้าย คว้าแชมป์มาครอง ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของอิหร่าน
ในขณะที่การแข่งขันดาวน์ฮิล ณ เขาพลอง “ เจ้าเพ็ชร” วิภาวี ดีคาบาเลส โชว์ลีลาได้อย่างยอดเยี่ยมดิ่งลงเขาป้องกันแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกันด้วยเวลา 2.19.773 น, เงิน ศิริภัสสร ชาติกำเนิด 2.42.456 น, ทองแดง ริยานี่ ฟิติยานี่ ( อินโดนีเซีย) 2.46.594 น.ส่วนรุ่นทั่วไปชาย “ เจ้าปอ” ธนพล จารุเพ็ง พ่ายให้กับ นักปั่น”แดนปลาดิบ” รองแชมป์เอเชียปีที่แล้ว คาสุกิ ไปแบบฉิวเฉียดคว้าเหรียญเงินมาครองด้วยเวลา 1.55.343 น เหรียญทอง คาซุกิ 1.54.666 น. ทองแดง นากาตะ จุนายะ (ญี่ปุ่) 1.56.084 น.

สรุปทัพนักกีฬาไทยคว้ามาได้ 6 ทอง 4 เงินและ 1 ทองแดง ครองเจ้าเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2016

ร่วมแสดงความคิดเห็น