ความสำเร็จที่สวยงาม

นับเป็นการแจ้งเกิดในวงการกอล์ฟระดับโลกได้อย่างสวยงามสำหรับ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยที่ทำผลงานคว้าแชมป์จากการแข่งขันรายการโยโกฮาม่า คลาสสิค ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เธอกลายเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์มาครองได้สำเร็จในที่สุด

แต่ใครจะรู้บ้างว่าเบื้องหลังความสำเร็จในวันนี้นั้น แลกมาด้วยความพยายาม ความทุ่มเท ความเสียสละ หยาดเหงื่อน้ำตา ทุนทรัพย์ จากตัวเธอเองและของครอบครัวมากมายแค่ไหน เอรียา และโมรียา จุฑานุกาล สองสาวพี่น้องเริ่มจับไม้กอล์ฟ เพราะพ่อและแม่ของพวกเธอหันมาทำร้านกอล์ฟหลังจากที่พวกเขาเริ่มชอบเล่นกอล์ฟอย่างจริงจัง ทำให้เด็กสาวสองคนได้มีเวลาจับไม้กอล์ฟฝึกซ้อมที่สนามกอล์ฟขณะที่พ่อและแม่ดูแลร้าน จนมีโปรกอล์ฟมืออาชีพหลายรายช่วยเป็นโค้ชฝึกสอนให้

วันเวลาผ่านไป เอรียา และโมรียา เริ่มมีแววและจริงจังกับการเล่นกอล์ฟมากขึ้น จนผู้ปกครองของเธอต้องคุยกับทางโรงเรียนเพื่อขอแบ่งเวลาเรียนครึ่งวันมาฝึกซ้อมกอล์ฟ พ่อแม่ของเธอต้องวางแผนอนาคตให้ลูกๆ เรื่องจัดตารางเวลาฝึกซ้อมตั้งแต่เช้าจนค่ำ จัดหาโค้ชวงสวิง ที่ปรึกษาด้านจิตวิทยา และโภชนาการอย่างจริงจัง เพื่อให้ลูกทั้งสองได้เป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ

พ่อแม่ของพวกเธอยังได้ตัดสินใจขายบ้านขายรถเพื่อใช้เป็นทุนจำนวนหลายล้านบาทให้ลูกสาวทั้งสองคนได้เดินตามความฝัน สองพี่น้องก็ไม่ทำให้ที่บ้านต้องผิดหวัง สามารถคว้าแชมป์ในระดับมือสมัครเล่นจนถึงระดับมืออาชีพมาเชยชม ต่อมาพวกเธอเริ่มทำผลงานได้ดีจากการแข่งขันระดับสากลในที่สุด ทำให้เริ่มมีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุน ลดภาระค่าใช้จ่ายของทางบ้านไปได้บ้าง

แต่ใช่ว่าทุกรายการที่จะชนะ ไม่ใช่ทุกฤดูกาลที่ฟอร์มจะเข้าฝัก บางฤดูกาลก็มีอาการบาดเจ็บ พวกเธอก้าวผ่านความพ่ายแพ้ล้มเหลวความเสียใจมามาก แต่ครอบครัวพวกเธอก็ยืนหยัดเป็นกำลังใจให้ลูกๆ สู้ต่อเสมอ ยิ่งในช่วงที่โกอินเตอร์แรกๆ โมรียาพี่สาวเธอผ่านคิวสคูลได้สิทธิ์ลงแข่งแอลพีจีเอ ทัวร์ก่อน แต่เอรียาผ่านคิวสคูลของเลดีส์ยูโรเปียน ทัวร์ ทำให้พ่อและแม่ต้องแยกกันไปดูแลลูกที่ตระเวนลงแข่งคนละทวีป ปีต่อมาเอรียาจึงตั้งใจคัดตัวคิวสคูลของแอลพีจีเอ ทัวร์ให้ผ่านเพื่อที่ครอบครัวจะได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้ง

เบื้องหลังทุกความสำเร็จไม่เคยมีอะไรได้มาโดยง่าย ต้องได้รับการสนับสนุน มีความทุ่มเท มีการวางแผน ต้องขอแสดงความยินดีด้วยจริงๆ ที่วันนี้นอกจากที่น้องเมจะสร้างชื่อให้วงการกอล์ฟไทยแล้ว ยังเป็นการทำความฝันของตนเอง และของครอบครัวให้สำเร็จอีกด้วย

ซือเจ๊

ร่วมแสดงความคิดเห็น