คำสั่งตร.ตั้งผกก. สภ.เมืองแม่โจ้

1.jpgผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ลงนามคำสั่งตร.ที่ 282 /2559 ลงวันที่ 10 พ.ค.แต่งตั้งโยกย้าย สารวัตร -ผกก. ใน 15 สถานีตำรวจแห่งใหม่ รวม 88 ตำแหน่ง ทั้งนี้ ทั้ง 88 ตำแหน่ง ให้รายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่ 11 พ.ค 2559 และในคำสั่งดังกล่าวมีการแต่งตั้ง พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.เถิน จว.ลำปางมาเป็น ผกก.สภ.แม่โจ้ จว.เชียงใหม่,พ.ต.ต.จิรภาส ศักดิ์สูง สวป.สภ.โหล่งขอด จว.เชียงใหม่ มาเป็นสว.สส. สภ.แม่โจ้ จว.เชียงใหม่ และ ร.ต.อ.กฤตภาส ธนวัฒนนันทกุล มาเป็น สวป.สภ.แม่โจ้ จว.เชียงใหม่ด้วย

41.jpg

88.jpg
คำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล่าสุด แต่งตั้ง ผกก.สภ.แม่โจ้ มีผล 11 พฤษภาคม2559

ทั้งนี้นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ กล่าวว่า จากการสำรวจความคิดเห็นประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ ในการจัดตั้ง สภ.แม่โจ้ เพื่ออำนวยความสดวก บริการประชาชน ประกอบกับเป็นพื้นที่ตั้งมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วย เสียงส่วนใหญ่สนับสนุน และได้นำข้อมูล รายละเอียด มอบให้พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค 5 เพื่อพิจารณาซึ่งได้ให้ความอนุเคาระห์ สนับสนุนแผนจัดตั้ง สภ.แม่โจ้ เป็นอย่างดี มอบหมายให้พ.ต.อ.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่, พ.ต.ท.อำนาจ ศรียา สารวัตรฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.ท.สุทิน กลิ่นหวล สว.จร.สภ.สันทราย ตรวจติดตามแผนพัฒนา ปรับปรุง อาคารสถานที่มาอย่างต่อเนื่อง

3.jpg4.jpg

5.jpg
ปิยะศักดิ์ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้พร้อมคณะผู้บริหารและคณะตัวแทน ผบช.ภ.5 ติดตามการพัฒนา ปรับปรุง สภ.แม่โจ้ อย่างใกล้ชิด

จนกระทั่งสภ.แม่โจ้หนึ่งในสภ.นำร่องได้ดำเนินการตามแผนพัฒนาปรับปรุง อาคารสถานที่ ใช้ที่ทำการบริเวณศูนย์เด็กเล็ก เทศบาลเมืองแม่โจ้เดิม ซึ่งมีบรเวณกว้างขวาง ทำเลที่ตั้งมีความเหมาะสมในการบริการประชาชน แต่ในระหว่างที่รอขั้นตอนการจัดวางบุคลากร กระบวนการจัดตั้งสถานี การแบ่งเขตอำนาจสอบสวน การปรับปรุงอาคารสถานที่นั้นได้ใช้ ส่วนแยกบริเวณตู้ยามตำรวจแม่โจ้ หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองแม่โจ้ เป็นสถานีบริการประชาชนด้านต่างๆเช่น รับแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษหรือไกล่เกลี่ยคดีความต่างๆตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนั้นในคำสั่งดังกล่าวยังมีการแต่งตั้ง พ.ต.อ.พงศกร รัศมีโรจน์สกุล นว.(สบ.4)ตร.มาเป็นผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรม จว.ลำพูน อีกท้องที่ซึ่งชุมชนเรียกร้องให้ดำเนินการจัดตั้งสถานีตำรวจเพื่อกำกับดูแลพื้นที่อย่างใกล้ชิดมานาน เนื่องจากเป็นเขตนิคมอุตสาหกรรม มีแรงงานทั้งในพื้นที่และต่างถิ่น รวมถึงมีหอพักเป็นจำนวนมากอีกแหล่งในเขตภาคเหนือตอนบน

ร่วมแสดงความคิดเห็น