รวบผู้กองเก๊ ตระเวนหลอกเหยื่อสาวก่อนฉกทรัพย์

จับผู้กองเก๊หลอกเหยื่อสาว-1-1068x801

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 พ.ค. 59  ร.ต.อ.ชัยพล  ชัยชนะ รอง สว.สส. ด.ต.ทรงศักดิ์  เป็งสุวรรณ  ด.ต.เรืองฤทธิเดช  ตั๋นฟู ได้ร่วมกันจับตัว นายภารดร  หรือดอน  จอมเป็ง  อายุ 20 ปี ที่อยู่ 48 หมู่ 1 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางคือ  โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO สีดำ จำนวน 1 เครื่อง  โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีขาว  จำนวน 1 เครื่อง เบื้องต้นแจ้งข้อหา  ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นหรือคุ้มครองทรัพย์นั้น หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นด้วยประการใด ๆ หรือโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้  เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2559 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ เหตุเกิดที่บริเวณห้องพัก หอพักนวลจันทร์ ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณหน้าต่างห้องพักที่เกิดเหตุมีร่องรอยการงัดแงะ และทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPPO สีดำ  และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีขาว  เงินสดประมาณ 1,000 บาท ซึ่งเป็นของ นางสาววิลัยพร  โชคพารุ่งเรือง  ผู้เสียหาย จาการสืบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย รูปร่างสันทัด สูงประมาณ 150 ซม. ผิวดำแดง ไว้ผมรองทรง สวมเสื้อยืด แขนสั้น สีดำ กางเกงขาวยาวสีเทา หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปทางถนนราชมรรคา ซอย 6 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนติดตามคนร้ายเรื่อยมา

จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้คือ นายภารดร  หรือดอน  จอมเป็ง  ได้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ชื่อ “ผู้กองดอน” เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ใช้วิธีการพูดคุย และนัดหมายเพื่อพบเจอกับคนร้ายทางแอพพลิเคชั่นไลน์ดังกล่าว จนคนร้ายหลงเชื่อ  นายภราดร หรือดอนฯ ได้นัดให้ไปพบที่บริเวณหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลสันทรายน้อย ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปยังจุดที่นัดหมายดังกล่าว เมื่อไปถึงพบชายคนหนึ่ง ซึ่งยืนอยู่บริเวณป้อมยามหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลสันทรายน้อยตำรวจจึงเข้าไปจับกุมตัว พร้อมนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก

จากการสอบสวน นายภราดร ให้การรับสารภาพว่า ใช้แอฟพลิเคชั่น ว่าผู้กองดอน เพื่อหลอกสาวมาหลง ว่าเป็นตำรวจจริง โดยทุกครั้งจะแกล้งอ้างเป็นตำรวจ แล้วพาสาวไปกินนั่นนี่ แต่พอเหยื่อเผลอ ก็จะลักเอาทรัพย์สินในกระเป๋าแล้วหลบหนีไป ซึ่งยอมรับว่าทำมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งครั้งล่าสุดก็หลอกเหยื่อมาพบ แต่ก็มาถูกตำรวจตามจับกุมได้ดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น