ยกระดับพัฒนาโอทอปไทย เพิ่มช่องทางตลาดหารายได้

b2 w=12h=8
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ เตรียมดำเนินการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทยระดับจังหวัด ประจำปี 2559 เพื่อยกระดับและพัฒนาสินค้า OTOP ให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง เพิ่มช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้ชุมชนเข้มแข็งยั่งยืน

นายอนัษฐพงษ์ วิหคเหิร พัฒนาการจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการอำนวยการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์แห่งชาติ(กอ.นตผ.) ได้มอบหมายให้กรมการการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ดำเนินการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ประจำปีงบประมาณ 2559 เพื่อยกระบบฐานข้อมูล สู่การจัดระดับและพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นที่ยอมรับวงกว้างมากขึ้น เผยแพร่คุณค่า OTOP ไทยสู่ตลาดสากล และเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชนเข้มแข็งยั่งยืน ตามนโยบายรัฐบาล

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ จึงขอชวนเชิญผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ลงทะเบียนในปี พ.ศ.2557 – 2558 ส่งผลิตภัณฑ์เข้าคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ปี 2559 ระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก และกลุ่มประเทศ GMS (ศูนย์ประชุมกอเปา) ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ โดยแบ่งการคัดสรรผลิตภัณฑ์ออกเป็น 5 ประเภท คือ ประเภทผลิตภัณฑ์อาหาร, ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม, ผลิตภัณฑ์ผ้าและเครื่องแต่งกาย, ผลิตภัณฑ์ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอทุกอำเภอ หรือที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ โทรศัพท์ 054 – 511 243

ร่วมแสดงความคิดเห็น