เมย์ รับหวั่น “ขนไก่ไทย” จ่อได้ชายคู่เพิ่ม โควต้า “ริโอเกมส์”

1339429
“เมย์”รัชนก อินทนนท์

สาวเมย์” รับหวั่น “ขนไก่ไทย” จ่อได้ชายคู่เพิ่มโควต้า “ริโอเกมส์” “ขนไก่ไทย” ชื่นมื่น! รับอัดฉีด 1.6 ล้านบาท ลุ้นโควต้าชายคู่เพิ่ม หลัง “คู่หมีขาว” เอ็นขาดต้องผ่าตัด รอผลการยืนยันรายชื่อจนถึงวันสุดท้าย 18 ก.ค.นี้ “คุณหญิงปัทมา” เตรียมส่งชุบตัว “กิเลน วัลเลย์” ชี้หญิงเดี่ยวคือความหวังสูงสุด “รัชนก” รับยิ่งใกล้ยิ่งหวั่น ขอจัดการอารมณ์แป๊ป

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าว “แบดมินตันไทย พร้อมชิงชัย ในโอลิมปิก” หลังจากทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทย คว้าโควต้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 5-21 ส.ค. ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จำนวน 7 คนใน 4 ประเภท คือ หญิงเดี่ยว “เมย์”รัชนก อินทนนท์, “พีช”พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, ชายเดี่ยว “แมน”บุญศักดิ์ พลสนะ, คู่ผสม “อาท”บดินทร์ อิสสระ/”เอ็มเอ็ม”สาวิตรี อมิตรพ่าย

นอกจากนี้ ยังมีพิธีพร้อมมอบเงินสนับสนุนให้กับ รัชนก 1 ล้านบาท จากการคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ 3 รายการ ในรอบ 3 สัปดาห์ติดต่อกันเป็นคนแรก พร้อมขยับมารั้งมือ 1 ของโลก และได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก และอีก 6 คน คนละ 100,000 บาท จากการได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก รวมทั้งสิ้น 1,600,000 บาท โดย คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ไทยยังได้ลุ้นอีก 1 ประเภทคือ ชายคู่ บดินทร์ กับ “ต้นน้ำ”นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร เพราะ อิวาน โซโซนอฟ ที่คู่กับ วลาดิเมียร์ อิวานอฟ คู่มือ 10 ของโลก จากรัสเซีย บาดเจ็บเอ็นข้อเท้าขวาขาด จนต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ยังต้องดูอีกครั้งในการยืนยันรายชื่อต่อสหพันธืแบดมินตันโลก(บีดับเบิ้ลยูเอฟ) วันสุดท้าย วันที่ 18 ก.ค.นี้

ขณะที่การเตรียมทีมโอลิมปิก คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า จะให้ไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา และจะให้เดินทางไปบราซิลวันที่ 1 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พอดีไม่ช้าและเร็วจนเกินไป ส่วนความหวังเหรียญแน่นอนว่าสูงสุดต้องเป็น รัชนก และ พรทิพย์ ในประเภทหญิงเดี่ยว รองลงมาคือ คู่ผสม, ชายเดี่ยว และหญิงคู่ ขณะที่เวลาที่เหลือจากนี้ จะพยายามรักษาอาการบาดเจ็บเข่าของ พรทิพย์ และบดินทร์ ให้หายกลับมาพร้อมเต็มที่ โดยจะใช้รายการ “ไทเป โอเพ่น” ลงแข่งขันรายการสุดท้ายเพื่อเช็คความฟิต แต่ในส่วนของ รัชนก มีศึก “อินโดนีเซีย โอเพ่น” ที่เป็นแชมป์เก่า และ “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” เช่นเดียวกับ ทรัพย์สิรี-พุธิตา “อีกเรื่องที่น่ายินดีคือมีผู้ตัดสินไทยไปร่วมทำหน้าที่ครั้งนี้ 2 คน คือ นางณหทัย ศรประชุม เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้ช่วยกรรมการผู้ชี้ขาด และนายนรากร(นพพร) สุวรรณโชติ กรรมการกำกับเส้น ซึ่งบ่งชี้ว่าวงการแบดมินตันไทยพัฒนาไปทั้งระบบ ขณะเดียวกันก็ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่ไม่ได้โควต้าในปีนี้เพราะทุกคนพยายามอย่างเต็มที่แล้ว” นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าว ด้าน รัชนก กล่าวว่า สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตสมบูรณ์แต่เมื่อเวลาแข่งขันใกล้มากเท่าใดก็รู้สึกหวั่นๆ และมีความกดดันบ้าง ซึ่งเชื่อมั่นว่าทั้งเทคนิคและสนามความฟิตไม่ได้เป็นรองชาติใด สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่การจัดการอารมณืความรู้สึกตอนที่แข่งขัน ส่วนการเป็นมือวาง 1-4 ที่บราซิลก็จะพยายามทำให้ได้ แต่ก็ไม่กดดันตัวเอง

ทั้งนี้ นักแบดมินตันทีมชาติไทย จะเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ” วันที่ 15-22 พ.ค. ที่เมืองคูซาน ประเทศจีน ทีมหญิงไทยตั้งเป้าเข้ารอบรองฯ หรือเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ ขณะที่ทีมชายหวังว่าจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีม “

ร่วมแสดงความคิดเห็น